Hôm nay,  

2001: Dân Mỹ Còn Nợ Thuế Irs Tới 345 Tỉ

15/02/200600:00:00(Xem: 5219)
WASHINGTON -- Sở Thuế IRS nói hôm Thứ Ba rằng các khoản thuế mà dân chưa trả cho chính phủ đã tới 345 tỉ đô trong năm 2001, hầu hết là do các cá nhân khai thu nhập thấp hơn thực tế.

Các tính toán này được Ủy Viên Sở Thuế Mark Everson loan báo hôm Thứ Ba trong buổi họp báo.

Cuộc nghiên cứu cho thấy dân chúng nhiều phần là khai thu nhập thấp hơn thực tế, nhưng như thế cũng chỉ là có 1% tỉ lệ sai lầm giữa các cá nhân phúc trình về mức lương hay tiền tip (huê hồng) khi khai baó cho sở thuế.

Nhưng tỉ lệ sai lầm lại vọt cao lên đối với các cá nhân khai báo thu nhập từ cơ sở kinh doanh của họ.

Everson nói về trường hợp sau, rằng “Điều chúng ta có nơi đây là tỉ lệ cao, khi tới phân nửa số thu nhập không được khai báo. Đó là tỉ lệ khai gian quá là lớn lao.”

Các khoản khai trễ và các khoản thu hồi về do IRS thực hiện có thể đưa về khoản 55 tỉ đô tiền thuế chưa trả, như thế là để lại một hố ngăn cách tới khoảng 290 tỉ đô la.

Sở IRS ước tính là khoảng cách thuế này, tức là khoảng cách giữa thuế dân nợ nhà nước và khoản thuế đã trả nhà nước, sau khi kiểm toán 46,000 người, và kết hợp các kết quả với các ước tính trứơc đó về các khoản thuế thất nghiệp, thuế lương bổng, thuế kinh doanh.

Everson nói là sự phức tạp của luật thuế cũng có vai trò làm sai lầm. IRS không thể nói được là có bao nhiêu sai lầm xảy ra từ chỗ cố ý khai thấp thu nhập hay là do hiểu nhầm luật thuế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.