Hôm nay,  

Iraq: 61 Nhà Báo Đã Bị Giết

15/02/200600:00:00(Xem: 5198)
- Saddam Tuyệt Thực 3 Ngày

- Quân Cảnh Anh Bắt 3 Người, Điều Tra Vụ Lính Anh Đánh Dân Iraq

BAGHDAD - Cựu lãnh tụ Saddam Hussein thông báo tòa đặc biệt rằng ông đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối ông chánh thẩm - ngay khi bước vào phòng xử, ông Saddam liền hô khẩu hiệu hoan hô quân nổi dậy và đấu khẩu với chánh án Abdel-Rahman.

Ông Saddam tuyên bố "Chúng tôi đã tuyệt thực 3 ngày để phản đối ông về cách đối xử, chống lại ông và thượng cấp của ông".

Hôm Thứ Hai, ông Abdel-Rahman buộc cả 8 bị cáo dự phiên tòa, mặc dù tổ luật sư biện hộ tẩy chay không đến. Ông Saddam không báo tin tuyệt thực tại phiên tòa hôm Thứ 2.

Bị cáo al-Bandar cũng cho biết ông đang nhịn ăn. Anh em khác cha của ông Saddam là Barzan Ibrahim hô "Đảng Baath muôn năm" - khi ông chánh thẩm hạ lệnh "Câm mồm", ông Ibrahim phản ứng ngay, rằng "Chớ nói thế, tôi cũng là người như ông, không chừng tốt hơn ông".

* 61 Nhà Báo Mất Mạng Ở Iraq Từ Đầu Chiến Cuộc

WASHINGTON - Uy Ban bảo Vệ Nhà Báo loan báo rằng Iraq hiện là địa bàn nguy hiểm nhất với phóng viên - giám đốc Ann Copper cho biết 61 ký giả thiệt mạng tại Iraq kể từ ngày chiến sự bắt đầu. Uy Ban cũng tố giác lực lượng Hoa Kỳ bắt giữ 1 số công nhân truyền thông mà không truy tố.

Công Ty AWD Của Australia Không Được Dự Thầu Cung cấp Lúa Mì Cho Iraq

Công ty xuất cảng luá mì AWD của Australia mang tai tiếng hối lộ viên chức Iraq trong chương trình đổi dầu của LHQ có thể mất độc quyền bán lúa mì sang Iraq - chính quyền Baghdad hiện tại không cho phép AWD tranh thầu cung cấp 200 triệu MK lúa mì.

Thủ Tướng John Howard mời các viên chức AWD họp trong ngày Thứ Tư để thảo luận. Đây là 1 vấn đề trở thành chính trị hóa - kết quả thăm dò dư luận cho thấy hậu thuẫn của đảng Quốc Gia sa sút trong khi các lãnh tụ đối lập ra sức mô tả công ty AWD như là sản phẩm của đảng ấy. Thủ Tướng Howard cho biết ông vẫn cần được thuyết phục về nhu cầu thay đổi.

* Quân Cảnh Anh Bắt 3 Người

Tổng cộng 3 người đã bị Quân Cảnh Hoàng Gia Anh bắt giam vì liên hệ tới băng video cho thấy lính Anh đánh đập thường dân Iraq, theo lời Bộ Quốc Phòng Anh.

Bộ naỳ nói rằng Tiểu Đoàn 1 Khinh Binh -- đang đóng ở Paderborn, Đức, nguyên phục vụ tại Iraq từ khi tấn chiếm than1g 3-2003 cho tới tháng 4-2004 -- đã trợ giúp cuộc điều tra của Quân Cảnh Anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.