Hôm nay,  

Chuyến Mạo Hiểm Dài 80 Giờ: Fossett Phá Kỷ Lục Bay Xa

09/02/200600:00:00(Xem: 5491)
CAPE CANAVERAL - Nhà mạo hiểm Steve Fossett đã phóng chiếc phi cơ thử nghiệm trên phi đạo dài 3 dặm và cất cánh để phá kỉ lục về bay xa. Chiếc phi cơ hình thù như tàu lượn sải cánh 114 feet đã bốc lên từ phi đạo thường dùng cho phi thuyền con thoi, bắt đầu chuyến bay dự kiến 27,000 mile, vòng quanh địa cầu 1 vòng rồi vượt Đại Tây Dương 1 lần nữa trước khi hạ cánh ở ngoại ô London.

Thời gian bay ước lượng là 3 ngày rưỡi. Nếu thành công, ông Fossett sẽ phá kỉ lục năm 1986 của phi cơ Voyager do Dick Rutan và Jeanna Yeager điều khiển, bay xa 24,987 dặm.

Kỉ lục của khí cầu là 25,362 dặm, năm 1999. Trong 80 giờ trên không trung, hoa tiêu Fossettm có những giấc ngủ lấy lại sức 5 phút, và uống sữa đặc trộn dưỡng chất. Chiếc phi cơ trang bị dù treo bè dùng cho 1 người, và dụng cụ kêu cứu thông qua vệ tinh, để phòng hờ.

Ông Fossett đang giữ kỉ lục về bay đơn độc vòng quanh thế giới bằng khí cầu, và là người đầu tiên bay vòng quanh thế giới không nghỉ và không tiếp xăng.

Lần này ông dùng lại chiếc phi cơ Virgin Atlantic Global Flyer - cả 2 chuyến bay bằng chiếc Flyer được nhà sáng lập công ty Virgin Atlantic Airways, là Richard Branson, bảo trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.