Hôm nay,  

Quốc Hội Louisiana Họp Khẩn Bàn Sử Dụng 13 Tỉ Sau Bão

08/02/200600:00:00(Xem: 4975)
NEW ORLEANS - Thống Đốc Katleen Blanco khai mạc khóa họp đặc biệt của QH tiểu bang Louisiana tại trung tâm nghị hội New Orleans thay vì tại tòa nhà Capitol ở Baton Rouge.

Tại trung tâm này, hàng chục ngàn nạn nhân bão lụt tạm trú chờ giúp đỡ. Bà báo động rằng hậu quả của bão Katrina chỉ được nhắc tới sơ sài trong thông điệp liên bang của TT Bush và thăm dò dư luận cũng nhận thấy thiên tai đã bị quên lãng. Thống Đốc Blanco tuyên bố "Đối với nhiều người ở thủ đô Washington, Katrina là vấn đề của ngày hôm qua và bão Rita không hề xẩy ra".

Bài nói chuyện của bà giải thích phương cách sử dụng 6.2 tỉ tài trợ phục hồi và 1.2 tỉ để giảm thiểu thiệt hại vì ngập lụt tương lai. Phần lớn tài trợ từ liên bang, khoảng 5.6 tỉ, sẽ chi tiêu về nhà ở.

Khóa họp đặc biệt này, dự kiến kéo dài đến ngày 17-2, là khóa họp thứ 2 sau bão do Thống Đốc Blanco triệu tập để đối phó với hậu quả của bão Katrina ngày 29-8 và Rita ngày 24-9.

Đây là lần đầu tiên từ 125 năm QH Louisiana họp ngoài thủ phủ Baton Rouge - tuy rằng dưới phân nửa 144 viên chức dân cử dự cuộc quan sát bằng xe bus, chỉ 32 người vắng mặt tại buổi nói chuyện của Thống Đốc Blanco -

Bà Blanco đã nhắc lại các đề nghị sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ sau, gồm củng cố hệ thống đê, và tái tổ chức chính quyền thành phố New Orleans.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.