Hôm nay,  

Hamas: Khó Lập Chính Phủ, Từ Chối Công Nhận Israel

07/02/200600:00:00(Xem: 5167)
CAIRO - Ông Moussa Abu Marzouk, cánh tay phải của lãnh tụ chính trị của tổ chức Hamas, loan báo không thừa nhận Israel, nhưng tôn trọng các thỏa ước mà thẩm quyền Palestine đã đạt được với nhà nước Do Thái Giáo, đồng thời đả kích đảng Fatah về hành động từ chối tham gia chính phủ mới. Hôm Thứ Hai, các thủ lãnh của Hamas từ Syria và các khu vực tập trung tại thủ đô Cairo và bắt đầu hội đàm với các viên chức Ai Cập.

Chiều chủ nhật, ông Marzouk tuyên bố "Chúng tôi sẽ hành động trong khuôn khổ lập pháp để thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng mà những người anh em Fatah gây ra cho chúng tôi". Ông Marzouk xác nhận rằng chính quyền do Hamas thành lập sẽ không tìm kiếm các dàn xếp an ninh với Israel và không giải giao cho Israel những người tổ chức pháo kích.

Hamas đang bị quốc tế áp lực từ bỏ bạo động và công nhận Israel như là điều kiện để được viện trợ. 1 viên chức Ai Cập cho hay Cairo sẽ nhắc lại với các lãnh tụ Hamas nhu cầu thực thi các bổn phận mà thẩm quytền Palestine đã thỏa thuận.

Trước cuộc họp tại Cairo, ông Marzouk thừa nhận khó khăn trong việc tổ chức tân chính phủ, và Hamas sẽ xét lại các thỏa thuận trong quá khứ với Israel.

Trong khi đó, Nội Các Israel đã bàn giao 54 triệu MK tiền thuế cho phía Palestine vì chưa có người của Hamas trong thẩm quyền Palestine, theo loan báo của Bộ Trưởng QP Shaul Mofaz

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.