Hôm nay,  

Nga Âm 24 Độ: 31 Dân Chết

20/01/200600:00:00(Xem: 5030)
- Vỡ Ống, 1,000 Dân Thiếu Sưởi

MOSCOW - Thủ đô Moscow run rẩy qua ngày thứ tư liên tiếp với nhiệt độ hạ thấp tới 24 độ âm trong đêm, thấp nhất kể từ Tháng 1-1927. Trong ngày qua, 7 người chết vì lạnh. Tính từ tối Thứ 2, miền tây nước Nga có đến 31 người chết - con số tử vong có thể cao hơn, vì các báo cáo không đầy đủ.

Đài phát thanh Ekho Moskvy cho biết hàng ngàn người không có hơi suởi ở ngoại ô Moscow sau khi đường ống nước chính bị nứt vỡ. Tai nạn tương tự làm hàng ngàn người run rẩy ở vùng Chita, thuộc Siberia, gần biên giới Trung Quốc và cách thủ đô khoảng 3,000 dặm.

Đợt lạnh này trùng hợp với lễ Epiphany của chính thống giáo Nga - nhiều người trầm mình xuống nước ở những lỗ hở của băng trên mặt sông, hồ để tự rửa tội. Nghi thức này bắt chuớc cuộc tẩy rửa của Chúa Giê-su tại sông Jordan. Đường sá Moscow thưa xe, phần nào vì nhiều người không thể mở máy xe.

Nhiều phụ huynh giữ con ở nhà không đi học. Tại 1 trường, lớp học sĩ số 20 chỉ có 3 em có mặt. 1 em khác được mời về vì cả lớp không đến. Cuối tuần này, nhiệt độ tại Moscow có thể lên mức âm 40 độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.