Hôm nay,  

Hồ Sơ Mật: Trùm Kgb Liên Xô Bỏ Thuốc Độc Hại Chết Stalin

08/01/200600:00:00(Xem: 6056)
Tin UPI, nghiên cứu hồ sơ tối mật của Đảng CS Liên xô chỉ rõ Satlin không phải chết vì chứng xuất huyết não, hậu quả của bịnh áp huyết cao và xơ vữa huyết mạch như công bố của Bộ Chánh trị sau khi Ô Stalin qua đời. Đó là phát giác của nhà bịnh lý học Nikolay Dobruyuka sau khi nghiên cứu hồ sơ bịnh lý của Satalin được bạch hóa mới đây.

Theo nhà bịnh lý học này Ô Stalin được Bộ Chánh Trị cho biết chết vào ngày 5 tháng 3 năm 1953, thọ 73 tuổi. Ông chết sau một bữa ăn tối với nhiều nhân vật, trong đó có Ô Bộ Trưởng Nội vụ là Beria. Báo cáo mật cho biết Ô Stalin đột quị trong phòng của Ong. Nhưng cận vệ theo tiêu lịnh không được phép đến gần nên chỉ biết việc ấy xảy ra vào đêm sau. Bốn ngày sau cơn đột quị thì Stalin qua đời.

Theo hồi ký của Ô Molotov chính Ô Beria đã nói là chính Beria đã bỏ thuốc độc cho Staline trong bữa ăn tối đó.

Và theo báo y khoa ở Nga mới đây, nhà bịnh lý học nói trên mới đây đọc được thì thử nghiệm nước tiểu của Ô Staline cho thấy đúng là Stalin bị thuốc chết. Các bác sĩ lúc bấy giờ biết rất rõ nhưng không dám báo cáo cho Beria vì sợ ông này biết những phát giác ấy.

Stalin lên lãnh đạo Đảng, Nhà nước CS Liên xô trong thập niên 1920 đến khi chết vào năm 1953. Ông được tôn vinh như người đã vận dụng được thế lực dân quân đánh bại Đức Quốc Xã trong Thế Chiến Hai. Mặt khác Ông cũng bị coi là một người hà khác, tàn bạo đã giết hại hàng chục triệu đồng bào và đồng đảng bất đồng ý kiến với Ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.