Hôm nay,  

Gặp 12 Cựu Ngoại Trưởng Mỹ: Tt Bush Xin Ủng Hộ Về Iraq

06/01/200600:00:00(Xem: 5472)

WASHINGTON - TT Bush hứa ghi nhớ các gợi ý về Iraq khi ông tiếp các cựu Ngoại Trưởng và cựu Bộ Trưởng QP không đồng ý với kế sách hành động tại Iraq - nhưng, ông không nêu bằng chứng cho thấy ông dự định những thay đổi đáng kể nào. Cùng với Tướng George Casey, tư lệnh chiến trường Iraq, và ĐS Zalmay Khalilzad, TT Bush đã trình bày chi tiết hiện tình Iraq với trên 12 vị Ngoại Trưởng của các chính phủ trước, gồm phân nửa người của mỗi đảng. Ngoại Trưởng Rice và Bộ Trưởng Rumsfeld cũng tham gia thuyết trình.

Hi vọng của Bạch Oc là các lập luận của TT Bush có thể thuyết phục các nhân vật về chiến dịch song hành để họ quảng bá trong dư luận. Ông Bush công nhận rằng không phải mọi người ngồi quanh bàn thảo luận đồng ý với quyết định đánh Iraq. Ông nói "Tôi rất biết ơn các gợi ý và nhớ nằm lòng".

Tiếp đó, ông tóm tắt chiến lược về Iraq nhưng không mô tả chi tiết, và có vẻ không thay đổi - ông nói "Một mặt chúng ta tiếp tục tiến trình chính trị để dân chúng Iraq biết rằng tương lai là của họ, mặt khác chúng ta tiếp tục các nỗ lực về an ninh". Ông minh định "chúng ta đang có tiến bộ rất tốt".

Bắt đầu từ tháng qua, Bạch Oc đã mở những cuộc thuyết trình với 5, 6 nhóm dân cử, gồm các nhà lập pháp DC thông cảm với chính sách của TT Bush. Ông đọc 5, 6 diễn văn về Iraq. Trong những ngày cuối năm, tỉ lệ ủng hộ thấp ở mức kỉ lục đã tăng 5, 6 điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.