Hôm nay,  

Cậu Học Trò Phiêu Lưu Sang Iraq Đã Về Đến Nhà

03/01/200600:00:00(Xem: 5182)
MIAMI - Hăng hái thực hành bài học viết báo "sống thật", cậu học trò 16 tuổi Farris Hassan đi Trung Đông để hòa mình vào cuộc sống của dân chúng Iraq - chuyến đi 3 tuần lễ của cậu đã trở thành tin lớn. Qua ngày chủ nhật, Hassan phải né tránh đội quân phóng viên và nhiếp ảnh viên chờ đón cậu về tới Florida. Sau khi vẫy tay chào đám đông từ cửa phi cơ với nụ cười tươi tắn, Hassan đã được gia đình nhanh chóng đưa đi nghỉ - không ai biết đêm đầu tiên sau chuyến đi, Hassan nghỉ ngơi tại đâu.

Từ xe hơi của cha, Hassan nói điện thoại với thông tấn AP "Tôi muốn báo rằng tôi bị tán tụng đến thế nào, nhưng báo chí rất tử tế đối với tôi". Bà Satha Atiya, mẹ của cậu, nói "Chúng tôi mừng là Hassan bình an - cháu đã về, và an toàn". Hassan lên đường hôm 11-12, bỏ học 1 tuần lễ.

Ngày 15-12, Hassan định dùng taxi đi Baghdad, nhưng cổng biên giới với Kuwait bị đóng để bảo vệ bầu cử. Cậu lui lại Beirut, chơi với họ hàng, rồi đáp phi cơ sang Baghdad đúng vào ngày Giáng Sinh, tạm trú tại 1 khách sạn quốc tế có nhiều khách Hoa Kỳ. Đám đông bao vây Hassan tại 1 quầy thực phẩm khi cậu trỏ tay vào cuốn sách tiếng Arap để cho biết thứ muốn mua.

Hôm Thứ 3, cậu liên lạc với thông tấn AP và kể chuyện - cac phóng viên báo cho tòa ĐS. Liền sau đó, các binh sĩ của sư đoàn Dù 101 đến khách sạn đón và bảo vệ cậu cho đến khi lên phi cơ. Ông bố Redha Hassan cho biết 1 viên chức kèm Hassan từ Kuwait sang Âu Châu, và từ đó Hassan chuyển phi cơ để về nước. Các viên chức trường Pine Crest muốn gặp cha mẹ của Hassan trước khi cậu được trở lại trường.

Trong lúc ở Iraq, Hassan nghĩ rằng 1 chuyến đi Trung Đông là hữu ích hơn trượt tuyết ở Colorado - cậu nói "Đến đó mới thấy nơi ấy là tệ hại nhất thế giới, với những điều kinh khủng - khi trở về nhà mới thấy giá trị của tất cả những gì chúng ta đang thụ hưởng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.