Hôm nay,  

Palestin: Tấn Công Tự Sát Tại Tây Ngạn, 3 Người Chết

30/12/200500:00:00(Xem: 4908)
TUKLKAREM - Một quyết tử quân Palestine tấn công tự sát gần 1 trạm kiểm soát an ninh ở miền bắc Tây Ngạn, gây thiệt mạng 1 binh sĩ Israel và 2 người Palestine. Mấy giờ trước, phi cơ và trọng pháo Israel xạ kích miền bắc Gaza nhằm ngăn chặn các hoạt động pháo kích xuất phát từ đây. Vụ tấn công tự sát xẩy ra ngay phía nam thị trấn Tulkarem của Palestine.

Tin quân sự Israel cho biết trạm kiểm soát này mới được thiết lập tiếp theo những tin báo động về 1 kẻ tấn công tự sát đang tiến tới - quyết tử quân đến bằng xe taxi, xuống xe, đến gần nhóm binh sĩ phụ trách trạm kiểm soát rồi kích hỏa bom mang trong người. Nhóm Islamic Jihad nhận trách nhiệm, theo tin của đài truyền hình al-Arabiya.

Để ngăn chận các hoạt động pháo kích, trọng pháo của Israel đã cưỡng chế 1 vùng cấm ở phía bắc Gaza, bắn pháo vào đây để không ai lui tới được. Chiến dịch mệnh danh là Operation Blue Skies đã bắt đầu chiều Thứ Tư.

Phó Thủ Tướng Olmert cho biết chiến dịch này không định thời hạn, và ông cũng tin rằng các hoạt động pháo kích của du kích Palestine sẽ không hết hoàn toàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.