Hôm nay,  

Mỹ Hối Thúc Ấn, Pakistan Góp Sức Trừ Khủng Bố

14/07/200400:00:00(Xem: 4428)
NEW DEHLI - Thứ Trưởng ngoại giao Richard Armitage hôm Thứ Ba đi Nam Á để phát triển cac quan hệ với tân chính phủ Aán Độ có hậu thuẫn của đảng CS, và để theo dõi tiến bộ của Pakistan trong nỗ lực săn diệt Taleban và Al-Qaeda.
Ông Armitage cũng dự định ghé Afghanistan trong chuyến đi 4 ngày vào luc Afghanistan chuẩn bị tổ chức bầu cử vào Tháng 10 mà Washington hi vọng như là 1 thành công về ngoại giao trước cuộc bầu cử Tháng 11 tại Hoa Kỳ.
Chuyến đi của Thứ TRưởng Armitage cũng mang ý nghĩa tái xac nhận cac cam kết của Hoa Kỳ đối với vùng này sau vụ 11-9.
Với Aán Độ, Thứ Trưởng Armitage là viên chức Hoa Kỳ cao cấp nhất thăm New Dehli sau ngày Thủ Tướng Manhohan Singh nắm quyền tiếp theo cuộc thắng cử Tháng 5.

Nhà nghiên cứu Sandeep Waslekar, đứng đầu nhóm tham vấn Strategic Foresight, nghĩ rằng Washington cũng lưu ý tới tiến triển trong cac nỗ lực hòa dịu giữa Aán Độ và Pakistan, và điều ấy giúp TT Musharraf chú tâm hơn vào việc kiểm soát biên giới Afghanistan.
Thủ Tướng Singh của đảng Quốc Đại đang bị cac đồng minh CS áp lực trung hòa cac quan hệ với Qashington. Phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Aán Độ mô tả chuyến đi của Thứ Trưởng Armitage là việc thông lệ, có đề cập tới cac vấn đề khu vực và quốc tế, gồm vấn đề Iraq.
Ông Armitage đi Kabul vào ngày Thứ 6 để gặp TT Karzai, đồng minh của Hoa Kỳ có nhiều trển vọng đắc cử cuộc bỏ phiếu ngày 9-10.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.