Hôm nay,  

Iran: Giới Trẻ Là Lực Lượng Chống Đối Ngầm

03/02/200600:00:00(Xem: 5328)
Trong lúc Bắc Hàn và Syria vẫn tiếp tục chơi bài với Washington, Tehran thẳng tay từ chối ngưng chương trình nguyên tử - sau thông điệp liên bang của TT Bush, TT Ahmedinejad mô tả Hoa Kỳ là "cường quốc rỗng tuếch" và là kẻ bắt nạt.

Nhưng, phóng viên ngoại quốc nhận thấy cuộc đấu tranh ngầm trong nội bộ đang diễn ra tại Iran.

Giới trẻ yêu thích nhạc rock và yêu thích nhạc sĩ Bob Dylan cho biết họ muốn xem trực tiếp truyền hình cuộc trình diễn của Dylan hơn là ngồi trên phản lực cơ Boeing tấn công tự sát nhắm vào Ngũ Giác Đài.

Nhạc sĩ Sorab cho biết TT Ahmedinejad chỉ muốn nhạc truyền thống trên các làn sóng phát thanh và nghĩ rằng nhạc hiện đại tuyên truyền văn hóa của phương Tây.

Sinh viên Scharkhiz nói nhiều nhà văn, nghệ sĩ và ký giả tìm cách ra khỏi nước - thành phần còn lại buộc phải chấp nhận các cấm đoán. Trong khi đó, trên internet hiện có đến trên 1 triệu trang thông tin bằng tiếng Farsi, lớn hạng thứ tư thế giới.

Chuyên viên tin học Mustafa nhận thấy sau cuộc bầu cử vừa qua, giới trẻ chú ý nhiều hơn vào các chương trình giải trí - trai gái tụ tập dưới ánh đuốc cùng nghe nhạc ngoại quốc mà họ chọn lựa.

Ca nhạc sĩ Iran chơi trò đuổi bắt với các viên chức kiểm duyệt bằng các mưu mẹo tài tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.