Hôm nay,  

Bố Của Bill Gates Báo Nguy: Nước Mỹ Trên Đà Phá Sản

18/12/200500:00:00(Xem: 5120)
Trong một bữa tiệc tối của Câu Lạc Bộ City Club của dân thượng lưu, tự nhận là không phe đảng, bất vụ lợi, và có tính giáo dục, nhưng mỗi phần ăn giá bằng cả tháng làm việc của một kỹ sư, Bố của Bill Gates một siêu tỷ phú của Mỹ bày tỏ nỗi bi quan như thế.

Bữa tiệc ấy do Bố của Bill Gates đài thọ do Sáng Hội Bill- Melinda Gates tổ chức. Hội đó Bố của Bill Gates là đồng chủ tịch. Bữa tiệc có mặt Thượng Nghị sĩ Patty Murray, Bà Bộ Trưởng Y tế tiểu bang Cali. Nhơn dịp này Cụ Bill Gates cha được giới thiệu đứng lên chào quan khách. Nhưng Cụ lấy tờ báo Wall Street Journal từ một người bên cạnh, giơ lên cao và xin bày tỏ nỗi ưu tư sâu xa luôn luôn ở trong trí Ông và xin nói đôi lời.

Ông nói nước Mỹ là nước Mỹ đang ở trong thời kỳ "án treo phá sản". Thực khách cười một cái rần, nhưng ông không mất kiên nhẫn. Ông xin trình bày rõ sau bữa tiệc.

Ông nói Ông lo rất nhiều chuyện. TT Bush giảm thuế giữa lúc Mỹ có chiến tranh, vấn đề quỹ An sinh Xã hội và Medicare quá thiếu, và số nợ của quốc gia thiếu các nước ngày càng chồng chất. Bây giờ là lúc phải giải quyết những vấn đề ấy - chớ không phải 10 năm nữa. Nhưng những gì chúng ta tất cả nghe chỉ là việc giảm thuế.

Ông nhắc thêm tai hại của tình trạng chảy máu việc làm của Mỹ ra ngoại quốc. Không lý do Mỹ lại xuôi tay để việc ấy cứ diễn tiến.

Muốn vượt qua trở ngại đó, muốn có một giải pháp hữu hiệu, Ông nhấn mạnh là phải có tinh thần tập thể.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.