Hôm nay,  

Bệnh Nhân Thay Mặt Đã Ký Hợp Đồng Làm Phim

10/12/200500:00:00(Xem: 4933)
Các bác sĩ Hoa Kỳ và các nhà đạo đức không biết phải nghĩ sao sau khi hay tin nữ bệnh nhân được thay ghép mặt đã ký hợp đồng sản xuất phim để được chia phần từ doanh thu.

Báo The London Times cho hay 3 tháng trước cuộc giải phẫu, nhà làm phim tài liệu người Anh Michael Hughes, nữ bệnh nhân Isabelle Dinoire và các bác sĩ giải phẩu đã ký hợp đồng.

Trong khi cac bác sĩ nhận rằng giao kèo ấy có thể đã ảnh hưởng tới quyết định của người bệnh 38 tuổi và cũng có thể thúc đẩy các bác sĩ khác giải phẫu thử nghiệm, 1 bac sĩ xác nhận rằng hợp đồng làm phim đem lại thu nhập cho nữ bệnh nhân không chắc trở lại làm việc gần đây.

Bác sĩ Raffi Der Sarkissian, giáo sư giải phẫu tạo hình tại trường y Boston quan ngại về những cuộc giải phẫu không phải vì mục đích tăng tiến kỹ thuật và chỉ vì tiền và tự quảng cáo - ông không chấp nhận sự phổ biến hình ảnh, video và các thông tin chi tiết của cuộc giải phẫu bệnh nhân Dinoire hồi Tháng 5.

Tại trường đại học Virginia, giáo sư đạo đức ngành sinh y Jonathan Moreno, nói các bác sĩ phải bảo vệ các bệnh nhân có thể bị thương tổn vì cảm xúc trong tình trạng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.