Hôm nay,  

Khách Bị Bắn Bệnh Tâm Thần

09/12/200500:00:00(Xem: 5124)
- Bạch Ốc: Bắn Chết Hợp Lý

MIAMI - Hàng ngàn cảnh sát "chìm" bay theo các chuyến bay kể từ khi các không tặc tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ ngày 11-9-2001, nhưng họ chưa từng bắn 1 phát đạn, cho đến hôm Thứ Tư.

Hành khách 44 tuổi là công dân Hoa Kỳ tên Rigoberto Alpizar bị bắn sau khi nói là có bom trong hành lý xách tay. Người ta không tìm thấy bom, và viên chức liên bang xác nhận là không có liên quan với khủng bố.

Các nhân chứng cho biết ông Alpizar chạy xuống hành lang của chiếc Boeing với 2 tay vung vẩy, trong lúc người vợ chay theo phía sau để cố sức giải thích rằng ông ta có bệnh tâm thần mà chưa uống thuốc.

Người hành khách ấy bị cảnh sát phi hành chận đầu, nhưng chạy ra khỏi phi cơ - cảnh sát phi hành đuổi theo, yêu cầu ông ta nằm xuống đất, nhưng ông ta không tuân lệnh, nên đã bị bắn trong dáng điệu đang thò tay vào túi xách.

Ông Alpizar vừa tới Miami từ Quito (Ecuador) - chuyến bay 924 của hãng American còn bay tiếp đến Orlando, gần nhà ông ta ở Maitland. Vụ nổ súng xẩy ra vào khoảng 2 giờ chiều, khi chuyến bay sắp cất cánh đi Orlando.

Sau vụ nổ súng, tất cả hành lý được rải ra cho chó đánh hơi tìm chất nổ, và chuyên viên vũ khí phá hủy ít nhất 2 túi khả nghi.

Hành khách tên Gardner ghi nhận 4 hay 5 tiếng nổ - sau đó, cảnh sát lên phi cơ, yêu cầu toàn thể hành khách đặt 2 tay lên đầu.

Bà Gardner nói với đài truyền hình thông qua điện thoại cầm tay "Sợ lắm - không ai được phép nhúc nhích, không được lấy gì từ túi xách".

Hành khách 15 tuổi Lucy Argot cho biết hành khách bị giữ trên phi cơ khoảng 1 giờ, sau được xuống đất với 2 tay sau lưng không mang theo hành trang.

Dân biểu CH Jon Mica của Florida, chủ tịch tiểu ban hàng không của Hạ Viện, can dự chương trình cảnh sát phi hành, gọi vụ nổ súng tại phi trường Miami là 1 vụ đáng tiếc.

Ông nói "Ai cũng cảnh giác đề phòng, vì chất nổ và bom là mối đe dọa lớn nhất".

Phát ngôn nhân Bạch Ốc Scott McClellan hôm Thứ Năm nói là 2 cảnh sát hàng không có vẻ như hành động đúng đắn khi bắn chết hành khách nói là có mang bom trong túi xách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.