Hôm nay,  

Ai Cập Bầu Cử, Bạo Động Lớn: 2 Chết, 130 Bị Thương, Bắt 80

08/12/200500:00:00(Xem: 4908)
ZAGAZIG - Cảnh sát bắn hơi cay và đạn cao su vào đám đông tìm cách vượt qua các chướng ngại vật phong tỏa phòng phiếu tại 1 khu vực có ảnh hưởng mạnh của đối lập, 2 người chết theo báo cáo của bệnh viện.

Tại thủ đô Cairo, tin cảnh sát cho biết trong ngày cuối cùng của cuộc bầu cử QH, bạo động ở 4 tỉnh gây thương tích trên 130 người, và trên 80 người bị bắt.

Chưa có xác nhận về 2 tử vong tại thị trấn Damietta thuộc miền bắc. Cảnh sát cũng phong tỏa các phòng phiếu tại Sohag của miền nam.

Phát ngôn viên Hammad của Bộ nội vụ mô tả cuộc bầu cử là bình thường, trừ 10 phòng phiếu có cảm tình viên của phong trào Huynh Đệ Hồi Giáo gây rối.

Trong 2 đợt trước, 1 người chết và hàng chục người bị thương. Giới quan sát độc lập và các nhóm tranh đấu nhân quyền báo cáo vô số vi phạm, gồm xe bus chở công chức đi bỏ phiếu, thùng phiếu có phiếu sẵn, cử tri bị mua chuộc và hù dọa...

Trước cuộc bầu cử đợt 3 hôm Thứ Tư, hàng trăm đội viên Huynh Đệ Hồi Giáo bị bắt - trong đợt này, Huynh Đệ Hồi Giáo có 35 ứng cử viên tranh 127 ghế còn lại tại QH 444 ghế. Tính đến nay, Huynh Đệ Hồi Giáo đã thắng 76 ghế, so với 15 ghế tại QH sắp mãn nhiệm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.