Hôm nay,  

Saddam Nổi Giận, Đập Bàn: Không Vào Tòa Này Nữa

07/12/200500:00:00(Xem: 5100)
BAGHDAD -- Hôm Thứ Ba là ngày thứ nhì tòa đặc biệt Iraq họp để nghe điều trần về cựu lãnh tụ Saddam và 7 bị cáo là viên chức chế độ cũ. Chương trình làm việc hôm Thứ Ba là nghe 5, 6 nhân chứng điều trần về vụ thảm sát tại làng Dujail năm 1982. Vì nhu cầu an ninh, lý lịch của các nhân chứng được bảo mật.

Sau 9 giờ làm việc, tòa đặc biệt tạm nghỉ, hẹn ngày mai họp tiếp.

Trong phiên tòa hôm Thứ Ba, phản ứng của bị cáo Saddam Hussein là phàn nàn rằng không được thay quần áo từ 5 ngày. Ông Saddam nói tòa án không có chỗ hút thuốc, còn ở nhà giam không được bơi hay tản bộ.

Anh em khác mẹ của Saddam là bị cáo Barzana Ibrahim al-Tikriti khiếu nại rằng điều kiện xét xử là không chấp nhận được, các nhân chứng được biệt đãi, thời gian phát biểu nhiều hơn, là không công bằng.

Tiến trình điều trần tại tòa đặc biệt sáng Thứ Ba bị dời lại nửa giờ vì trở ngại kỹ thuật. Vì nhu cầu an ninh, tiếng nói của nhân chứng được dụng cụ điện tử làm cho biến đổi, không thể nhận ra lý lịch của người nói.

Nhân chứng phát biểu đầu tiên hôm nay là 1 phụ nữ, được gọi bằng tên "nhân chứng A". Bà này kể rằng bà bị buộc cởi bỏ hết quần áo, bị đánh bằng bá súng lục, và bị ép cung - nhân chứng còn nhớ nhóm quân nhân chế độ Saddam hành hạ bà gồm 5 người.

Vaò cuối phiên tòa, Saddam đột ngột đứng dậy, vung tay và đập vào bàn, nói với chánh án rằng ông sẽ không trở lại phiên tòa “bất công” này vào ngày Thứ Tư làm chi nữa.

Saddam nói, “Đây là khủng bố.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.