Hôm nay,  

Tt Bush Tiếp Tục Cổ Động: Cho Công Nhân Ngoại Tạm Cư

05/12/200500:00:00(Xem: 5111)
WASHINGTON - Bài nói chuyện phát thanh ngày Thứ 7 hàng tuần của TT Bush tăng áp lực để QH chấp thuận kế hoạch cho công nhân di dân tạm trú để làm việc - ông nói tới chính sách di trú cương quyết và nhu cầu kiểm soát biên giới.

TT Bush khẳng định rằng di dân bất hợp pháp gây hao tốn tài nguyên của học đường, bệnh viện và cơ quan công lực ở những cộng đồng gần biên giới - di dân bất hợp pháp cũng bao gồm bọn buôn người và quân trộm cướp đem tội ác đến cac cộng đồng.

Ông nói: đối diện thử thách này, trách nhiệm của chính quyền là rõ: chúng ta kiểm soát biên giới nghiêm ngặt.

Trong tuần qua, 2 lần xuất hiện của ông tại Arizona và Texas nói tới các vấn đề di trú và biên giới mà ông loan báo là 2 trọng tâm trong lịch trình thảo luật năm 2006.

Mục tiêu của ông là chận bắt người vượt biên cùng trong lúc cấp chiếu khán lao động tạm cho công nhân ngoại quốc điền khuyết những công việc mà dân trong nước không muốn làm.

Ông Bush đã cho tăng nhân số biên phòng, nhưng muốn có thêm ngân sách để tuyển mộ thêm, ứng dụng kỹ thuật cao, gồm phi cơ trinh sát không người lái.

Ông kể ra trên 4 triệu rưỡi di dân lậu đã bị trả về nguyên quán, trong số này gồm hơn 350,000 người có thành tich phạm pháp.

Theo ông, QH cần phải chấn chỉnh các điều khoản yếu và không cần thiết ở luật di trú - ông nhấn mạnh rằng cải tổ về di trú đòi hỏi 1 chương trình công nhân tạm thời để giải tỏa áp lực ở biên giới để lực lượng biên phòng có thể rảnh tay hơn hầu truy bắt tội phạm, bọn buôn lậu ma túy, khủng bố, và những kẻ muốn làm hại nước Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.