Hôm nay,  

Cali: Cần Gấp 122,000 Y Tá Từ Nay Đến 25 Năm Sau

04/12/200500:00:00(Xem: 5138)
Tên toàn nước Mỹ, đặc biệt ở Cali, y tá thiếu trầm trọng. Cơ quan y tế các nơi chiêu dụ tuyển dụng bằng lương cao bổng hậu dưới nhiều hình thức mà không hạ được con sốt thiếu y tá hiện thời.

Bịnh Viện Mission Viejo gởi tặng cho y tá một phiếu quà giá 200$ cho ai chịu khó đến bịnh viện xem qua thôi. Nghiệp đoàn y tá ở Newport Beach mở một câu lạc bộ trong một lâu đài trị giá trên 10 triệu $ để thu hút y tá cho các nhà thương.

Sở dĩ cơn sốt thiếu y tá lên cơn vì luật của Cali đòi hỏi từ đầu năm nay, nhà thương phải có 1 y tá cho 5 bịnh nhân. Thống đốc Cali lo quá, muốn ngưng luật này, để cho các nhà thương tùy tình hình giải quyết việc ấy.

Các nhà thương thiếu vì không tuyển dụng được, không tuyển dụng được vì giao quá nhiều việc cho y tá nên không ai muốn vào những nhà thương này. Trái lại những nhà thương của Kaiser Pemanente, UCI giao công việc vừa phải cho y tá, thì số y tá tuyển dụng được luôn luôn cao hơn định mức qui định của luật Cali.

Con số thống kê cho thấy năm rồi 11.000 y tá từ các tiểu bang khác đến làm việc ở Cali, cộng với 3.700 y tá từ nước ngoài đến học nghề trong hệ thống đại học UCI. Còn lương của y tá Cali đâu có đến đổi tệ, 33$/ giờ và mức lương cứ tăng đều đếu, trong 7 năm tăng được 23%. Riêng tại Orange County lương giờ y tá có thể được mướn 30$.

Thêm vào đó, y tá thiếu vì số người đến tuổi hưu ngày càng nhiều mà số người trẻ vào nghề không đáp ứng kịp. Dân số Cali tăng nên số y tá cũng phải tăng. Theo ước tính vào khoảng năm 2030, số y tá thiếu ở Cali có thể lên 122.000 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.