Hôm nay,  

Đa Số Dân Mỹ Còn Bi Quan

02/12/200500:00:00(Xem: 5521)
- Tướng Pace: Thắng Mới Rút

WASHINGTON - Trong lúc TT Bush tìm kiếm hậu thuẫn cho chiến cuộc Iraq, kết quả khảo sát mới của CNN, báo USA Today và Gallup công bố tối Thứ Tư cho thấy đa số cử tri không tin ông có kế hoạch để chiến thắng.

Nhưng, gần 60% dân chúng nghĩ rằng không nên rút quân cho tới khi đạt được 1 số mục tiêu. Chỉ 35% muốn đặt định thời biểu triệt thoái.

Cuộc thăm dò thực hiện trong ngày Thứ Tư không trực tiếp phản ảnh phản ứng của dư luận về bài nói chuyện tại trường hải quân của TT Bush vì chỉ 10 trong số 606 người trả lời phỏng vấn theo dõi truyền hình trực tiếp, bên cạnh 2/3 không nghe hay xem bài tường thuật.

Thành phần không tin TT Bush có kế hoạch để chiến thắng chiếm tỉ lệ 55%, 41% khác tin.

Tỉ lệ sai số được phỏng đoán là 5%. Mặt khác, 63% đối tượng phỏng vấn nghĩ rằng không chắc người Iraq có thể ngăn không cho khủng bố dùng đất nước họ như căn cứ - 33% đoán rằng Iraq có thể tránh trở thành căn cứ của khủng bố.

* Tướng Pace: Đánh Khủng Bố là Việc Lâu Dài

WASHINGTON - Tướng tham mưu trưởng liên quân Peter Pace tuyên bố tại trường đại học quốc phòng hôm Thứ Năm rằng quân đội chưa làm đủ trong việc giải thích các tiến bộ tại Iraq, và ông báo động rằng đánh khủng bố là việc lâu dài - chính ông cũng tự hỏi Hoa Kỳ sẽ được lợi hơn không khi chấm dứt chiến cuộc và rời Iraq.

1 ngày sau khi TT Bush khẳng định chủ trương không rút trước khi cac lực lượng Iraq đủ khả năng tự vệ và phác họa điều gọi là kế hoạch để thắng tại Iraq, Tướng Pace tuyên bố "Không có chọn lựa nào khác ngoài chiến thắng - hãy nhớ lại điều mà địch nói, rằng mục tiêu của họ là tiêu diệt cách sống của chúng ta".

Ông Bush không đề ra ngày bắt đầu giảm quân, nhưng loan báo rằng trong năm 2006 các lực lượng bản xứ được huấn luyện và trang bị đầy đủ để quân Mỹ chuyển sang vai trò kém hiển hiện và bớt nguy hiểm - mặt khác, ông hô hào kiên nhẫn.

Ông nói "Chiến thắng sẽ đến khi khủng bố và tàn quân của Saddam không còn đe dọa nền dân chủ của Iraq, khi các lực lượng Iraq có thể bảo vệ công dân, lãnh thổ Iraq không còn là an toàn khu để khủng bố âm mưu tấn công chúng ta".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.