Hôm nay,  

Dân Tiêu Thụ Mua Sắm Mạnh, Xài Gần 28 Tỉ Sau Lễ Tạ Ơn

29/11/200500:00:00(Xem: 4898)
NEW YORK - Hi vọng một mùa mua sắm mạnh của các nhà bán lẻ đã tăng cao khi cách mua sắm của người tiêu thụ lấy sức mạnh trong ngày Thứ 7 sau ngày Thứ 6 nối tiếp lễ Tạ Ơn yếu kém hơn năm trước.

Tính chung, khoảng 145 triệu người đã đến các siêu thị sắm sửa, mua tổng cộng 27.8 tỉ MK hàng hóa cuối tuần qua, tăng 22% so với năm trước, theo ghi nhận của Liên Đoàn bán lẻ toàn quốc.

Doanh thu ngày Thứ 6 chỉ là 8 tỉ MK, thua sút năm trước 0.9%.

Những sản phẩm điện tử thu hút khách mua nhiều nhất gồm máy laptop bán với giá dưới 400 MK và màn ảnh truyền hình LCD 15 inch bán với gía dưới 200 MK.

Ý tưởng lạc quan của các nhà bán lẻ là dè dặt sau khi thấy sức mua cuối tuần lễ Tạ Ơn vì mùa mua sắm cuối năm còn dài, các cửa hàng đã chuẩn bị cho 4 tuần lễ kế tiếp - nhiều nhà buôn chưa hết lo âu về các ảnh hưởng của giá xăng và chi phí sưởi ấm mùa đông.

Giới chuyên môn báo cáo các loại thẻ plastic được sử dụng nhiều, tổng trị giá hai ngày Thứ 6 và Thứ 7 tăng 11.4% so với năm trước.

Mua hàng bằng internet riêng ngày Thứ 6 trị giá 305 triệu MK, tăng 22%. Mặt khác, dịch vụ bán lẻ Cyber trên mạng toàn cầu báo cáo qua ngày Thứ 2 người tiêu thụ còn tìm mua hàng bằng internet khi đến sở làm, nơi có phương tiện nối mạng nhanh - lưu lượng liên lạc internet tăng 35% vào buổi sáng so với mức thông thường.

Phát ngôn viên Jennifer Donovan của dịch vụ Akamai báo cáo rằng vào lúc 11 giờ 40' sáng (giờ miền đông), mỗi phút có gần 1.63 triệu người dò xem websites của các cửa hàng bán lẻ - giờ cao điểm được phỏng đoán là 4 giờ chiều. Donovan nói nếu tốc độ này tiếp tục, ngày Thứ 2 là 1 kỉ lục đối với các nhà buôn sử dụng website để rao bán hàng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.