Hôm nay,  

Hoa Lục Báo Nguy: Cúm Gà Lây Sang Heo

13/11/200500:00:00(Xem: 5020)
BEIJING -- Các viên chức Trung Quốc tiết lộ rằng heo đã thử nghiệm có dương tính bị cúm gia cầm tại huyện Xiangtan, tỉnh Hunan. Tình hình này cực kỳ nguy hiểm vì nhiễm sắc thể gene của heo tương tự của người, và như vậy cơ nguy bùng nbổ trên ngưòời sợ khó tránh khỏi.

Huyện Xiangtan là nơi một ổ dịch cúm gà đang bùng phát và có 1 ngừơi chết, có thể vì nguyên do cúm gà, theo tường trình của đaì truyền hình Phoenix TV.

Các viên chức Sở Nông Nghiệp Tỉnh Hunan đã thử nghiệm các mẫu dịch trong miệng heo để lượng định khả thể rằng cúm gà là nguyên do làm chết 1 bé gái 12 tuổi hôm 17-10. Bé gái này được hỏa thiêu cùng ngày bé chết, và người anh bệnh của bé còn được cách ly.

Phó Phòng Nông Nghiệp Tỉnh Hunan, Ou Daiming, nói rằng đây là trường hợp đầu tiên heo được xét nghiệm vi khuẩn ở tỉnh Hunan.

Kết quả đã được phúc trình lên Bộ Y Tế, và các cuộc xét nghiệm heo bất kỳ khác cũng thực hiện ở cac1 làng gần đó, mà các cán bộ nói họ không thấy có heo khác bị lây nhiễm.

Các chuyên gia về Môn Học Sở Thú ở Đại Học Nông Nghiệp Hunan nói là vì các gene của heo giống như gene của người, và vi khuẩn nhiều thúc vật có thể sống và biến chủng trong loaì heo, nên nó cực kỳ nguy hiểm cho người khi mà vi khuẩn này tìm cách biến dạng vào loài heo. Do đó, không chỉ gia cầm, mà heo cũng đang được theo dõi sát ở các ổ dịch này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.