Hôm nay,  

Iraq: Cãi Cho Cố Vấn Saddam, Thêm 1 Luật Sư Bị Bắn Chết

09/11/200500:00:00(Xem: 5027)
BAGHDAD - Tin cảnh sát cho biết các tay súng trên 1 xe chạy qua đã bắn chết luật sư biện hộ của 1 bị cáo trong vụ xét xử các tội ác của cựu lãnh tụ Saddam Hussein, và 1 người khác bị thương.

Đây là vụ ám sát thứ nhì trong chưa tới 1 tháng, nhắm các luật sư có liên quan với vụ truy tố các viên chức cao cấp chế độ cũ.

Luật sư thiệt mạng là Adel al-Zubeidi, đại diện của cựu PTT Ramadan - luật sư bị thương là Thamir al-Khuzaie, người biện hộ của cựu cố vấn Barazan Ibrahim, anh em khác cha của lãnh tụ Saddam.

Luật sư chính Khalil al-Dulaim, quy trách nhiệm cho chính quyền - ông nói với đài truyền hình al-Jazeera rằng vụ nổ súng thực hiện bằng xe của công sở và hô hào TTK Kofi Annan gửi 1 đoàn điều tra đặc biệt sang Iraq, vì tình hình này là "không chịu đựng được".

Luật sư al-Dulaimi đòi đưa các bị cáo và luật sư tới 1 quốc gia trung lập.

Thiếu úy cảnh sát Khalid Hassan cho biết 2 luật sư đang lái xe qua khu phố Adil vào lúc 12 giờ 45' trưa khi xe của 1 tài xế và 3 tay súng bịt mặt áp sát và bắn liên hồi.

Hôm 20-10, luật sư al-Janabi bị 10 tay súng bắt cóc từ văn phòng, xác được tìm thấy ít giờ sau ở lề đường gần 1 đền Hồi Giáo. Vụ bắn giết luật sư thứ nhì nêu nghi vấn rằng 1 vụ án nhậy cảm có thể diễn ra trong các điều kiện nổi dậy và bất an như hiện nay hay không.

* Italy Tiếp Đón TT Iraq

ROME - Hôm Thứ Ba, TT Jalal Talabani hội đàm với Thủ Tướng Berlusconi, đồng minh trong cuộc chiến Iraq do Hoa Kỳ dẫn đầu - trong 1 tuần lễ công du Italy, nhà lãnh đạo Iraq thảo luận với các viên chức cao cấp và thăm Đức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 tại Vatican. Sau cuộc gặp gỡ Thủ Tướng Berlusconi có sự hiện diện của Ngoại Trưởng Gianfranco Fini, TT Talabani hội đàm với lãnh tụ đối lập Romano Prodi, người của phe trung tả sẽ tranh cử Thủ Tướng trong năm tới.

Italy gửi 3000 quân sang Iraq sau ngày chế độ Saddam bị lật đổ và đang rút về từng đợt 300 quân. TT Talabani trả lời phỏng vấn của 1 nhật báo Italy rằng rút quân trước thời điểm thích hợp là tai hại - ông nhấn mạnh rằng sự hiên diện của lực lượng đa quốc tại Iraq vẫn là sinh tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.