Hôm nay,  

Bangkok Lễ Hội Đón Hội Nghị: Thuốc Chủng Aids Còn Xa

13/07/200400:00:00(Xem: 4634)
BANGKOK -- Trong khi hơn 20,000 chuyên gia về bệnh AIDS bắt đầu hội nghị quốc tế chống bệnh AIDS họp ở Thái Lan, cả thủ đô Bangkok cũng tưng bừng đủ thứ lễ hội gây ý thức về bệnh AIDS và cũng trình bày với thế giới về tiến bộ ngăn ngừa AIDS tại đất nước Đông Nam Á này.
Nghị sĩ Mechai Viravaidya, còn được gọi tên là "Mr. Condom", nổi tiếng về nỗ lực cổ võ công chúng dùng bao cao su tránh thai, nói rằng bao cao su là vật cứu mạng, điều quan trọng là công chúng đừng e thẹn, vì bao cau su và quả banh tennis đều làm bằng cao su.
Thái Lan là 1 trường hợp phòng chống AUDS hiếm hoi.
Bệnh AIDS phát sinh tại Thái Lan cach đây 20 năm, nghị sĩ Viravaidya nỗ lực vận động từ thập niên 1990, nhấn mạnh đến giáo dục phòng ngừa. Ông phân phát bao cao su từ cac quận đèn đỏ của thành phố cho đến cac thôn làng.
Sau 12 năm, số bệnh nhân mới giảm 90%. Giờ đây, trong luc hội nghị AIDS quốc tế họp tại thủ đô Bangkok, có dư luận lo sợ rằng thành công buổi đầu có thể tạo ra tâm lý tự mãn.

Nghị sĩ Viradya dự định báo động hội nghị rằng Thái Lan còn ở ngã tư đường, cơ nguy lan tràn bệnh liệt kháng vẫn là có thực - đối với thế giới bên ngoài, sự chú ý luc này là Thái Lan hành động như thế nào trong thời gian tới.
KHOA HỌC CÒN XA MỚI CÓ THUỐC CHỦNG AIDS
DENVER, Colorado - Khắp thế giới hiện có 30 cuộc thử nghiệm thuốc chủng ngừa AIDS quy mô nhỏ ở 19 nước.
Tiến sĩ Robert Schooley của trường đại học Colorado cho biết : lạ thay, cac thử nghiệm này rất giống nhau - kể từ khi bệnh AIDS được phát hiện năm 1981, số bệnh nhân tiếp tục tăng trong khi cac hăng say tìm kiếm thuốc chủng ngừa giảm dần.
Ông Schooley nói cac giới khoa học chưa tìm đến gần phương thuốc hiệu nghiệm chống vi khuẩn gây bệnh liệt kháng HIV, không chắc gì có thuốc chủng công hiệu từ nay đến năm 2007.
Khoảng 6 triệu người trên thế giới đã phát bệnh AIDS, và họ không có thời gian để chờ đợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.