Hôm nay,  

Pakistan Xin Thêm Cứu Trợ: Chỉ Mới Được 20% Nhu Cầu

02/11/200500:00:00(Xem: 4902)
MUZAFARRABAD - Hôm Thứ Ba, Pakistan kêu gọi thế giới giúp thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau, đồng thời loan báo con số cập nhật về thiệt hại nhân mạng vì động đất gồm 57,597 người chết và 79,000 người bị thương.

Ủy Hội cứu trợ liên bang Pakistan nâng số tử vong lên gần 59,000, gồm 1,309 cái chết đã xác nhận và 6622 người bị thương ở phần thuộc Ấn Độ của Kashmir.

Tại buổi họp các công nhân cứu trợ và cac nhà cấp viện ở thủ đô Islamabad, Uy Hội hô hào các tổ chức ngoài chính quyền phối hợp hoạt động để được hiệu quả cao hơn. LHQ phàn nàn rằng cho tới nay chỉ nhận được khoảng 20% tài trợ cần thiết.

Ủy Hội cũng đề nghị cac nước giúp hàng chục bàn mổ và khoảng 100 giuờng đặc biệt cho bệnh nhân bị tổn thương cột sống. Tướng Usmani, trưởng ban y tế trong Ủy Hội cứu trợ, kêu gọi các tổ chức từ thiện duy trì các bệnh viện dã chiến đến Tháng 3.

Chương Trình lương thực LHQ ước lượng 2.3 triệu người cần thực phẩm khẩn cấp và nếu không có tiền thì không thể thuê trực thăng để kịp bố trí lương thực dự phòng mùa đông trong 4 tuần tới.

Mùa đông tại vùng Kashmir thường có tuyết dày đến 10 feet và nhiệt độ là âm 12 tính theo độ Celsius. Hôm Thứ Hai, TT Musharraf loan báo Pakistan sẽ tổ chức hội nghị cấp viện vào ngày 19-11 có ông TTK Kofi Annan tham dự để gây quỹ tái thiết dự chi 5 tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.