Hôm nay,  

Fema Trấn An Dân Florida : Cả Trăm Xe Tiếp Tế Đang Tới

29/10/200500:00:00(Xem: 5020)
POMPANO BEACH - Trong lúc cư dân Florida xếp hàng nhận nước, nước đá và chờ mua xăng, TT Bush quan sát lần đầu tiên cảnh tàn phá để lại sau bão Wilma.

TT Bush cùng bào đệ là Thống Đốc Jeb Bush quan sát từ trực thăng, thăm Trung Tâm báo bão tại Miami và bất ngờ ghé 1 nhà thờ Baptist, nơi những người tình nguyện dọn bữa ăn trưa với thịt heo nướng cho nạn nhân bão lụt - tại đây, ông Bush tuyên bố: "Cuộc sống sẽ trở lại bình thường, mọi người có ăn, và điện đang trở lại".

Nhưng, 3 ngày sau bão, nhiều cây xăng không có điện để bơm xăng cho khach hàng.
Thỉnh thoảng những tiếng hò hét vang lên ở trạm xăng khi có ai đó định chen ngang vào dòng xe xếp hàng chờ đợi.

Công ty điện báo tin 45% khach hàng mất điện đã có điện lại - khoảng 4 triệu khách hàng còn lại có thể có điện vào tuần lễ Thanksgiving.

Quận Broward báo cáo 1 số trong 17 địa điểm phân phát nước, nước đá hết tiếp tế chỉ sau vài giờ hoạt động.

Ở quận Miami-Dade, 1 ngày sau khi 9 trong 11 địa điểm phân phát nước và nước đá cạn tiếp tế, chỉ còn lại 4 địa điểm hoạt động yếu ớt. Phát ngôn viên của FEMA báo tin trong ngày Thứ 5 đã có trên 300 xe vận tải được huy động chở thực phẩm, nước và nước đá cho các quận Miami-Dade, Broward và Palm Beach.

Bộ Quốc Phòng gửi vận tải cơ C-17 chở cứu trợ phẩm tương đương 40 chuyến xe vận tải đến căn cứ không quân Homestead.

Công ty ước lượng rủi ro Risk Management Solutions phỏng đoán các thiệt hại có bảo hiểm từ 6 đến 10 tỉ MK và số tử vong của Florida và 14, gồm 5 ngươi chết vì khói độc carbon monoxide. 3 phi trường lớn nhất miền nam Florida đã tiếp đón các chuyến bay thương mại từ Thứ 5 - các viên chức cho biết phải 1 ngày sau mới trở lại bình thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.