Hôm nay,  

Hoa Kỳ Vận Động Hoa Lục Ngăn Bắc Hàn Làm Vũ Khí

27/10/200500:00:00(Xem: 5149)
HONG KONG - Ông Stuart Levey, Thứ Trưởng ngân khố Hoa Kỳ phụ trách khủng bố và tình báo tài chính, hôm Thứ Tư tuyên bố trong 1 buổi họp báo tại Hongkong rằng Hoa Kỳ sẽ thảo luận với Trung Quốc về việc Bắc Hàn tài trợ ngầm cho hoạt động phổ biến vũ khí hủy diệt lớn. Ông Levey nói: "Có hệ thống tài trợ phá hoại nỗ lực cấm phổ biến vũ khí tương tự tài trợ khủng bố - điều này cần sự nhòm ngó của thế giới".

Trong tuần qua, Bộ ngân khố Hoa Kỳ đã chỉ danh và phong tỏa tài sản 8 công ty Bắc Hàn hỗ trợ hoạt động phổ biến vũ khí có sức hủy diệt quy mô.

Trong tháng qua, Bộ ngân khố Hoa Kỳ tố cáo ngân hàng Banco Delta Asia về hoạt động rửa tiền cho Bắc Hàn, và nhắc nhở đặc khu Macau củng cố quyền kiểm soát các giao hoán tài chính. Thứ Trưởng Levey nhấn mạnh rằng tình hình này gây phức tạp cho nền an ninh quốc gia của Hoa Kỳ và Hoa Kỳ quan ngại về phuơng cách ứng phó tại châu Á.

Trong tuần, Thứ Trưởng Levey đã thảo luận về các tài trợ ngầm với các viên chức Singapore, Hongkong và Macau - trong chương trình đã định, hôm Thứ Tư ông đến Bắc Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.