Hôm nay,  

Bush Hối Thúc Abbas

21/10/200500:00:00(Xem: 4920)
Hôm Thứ Năm, TT Bush hô hào lãnh tụ Palestine trấn áp du kích - trong cuộc họp báo chung với chủ tịch Mahmoud Abbas tại vườn Hồng Bạch Ốc, ông Bush nhấn mạnh: "Con đường tiến tới phải bắt đầu bằng cuộc đối địch mối đe dọa mà các nhóm vũ trang gây ra đối với nền dân chủ của Palestine".

Ông nói thêm: "Trong đoản kỳ, thẩm quyền Palestine phải thu được sự tin cậy của các lân bang bằng cách bác bỏ và chống lại chủ nghĩa khủng bố".

Trong lúc đốc thúc 2 phe Israel và Palestine tìm kiếm tiến bộ, lần đầu tiên TT Bush ám chỉ rằng quốc gia Palestine chưa thể thành hình trước ngày ông mãn nhiệm - ông nói: "Tôi muốn thấy 2 quốc gia sống hòa bình bên nhau và nếu điều đó xẩy ra trước ngày hết nhiệm kỳ TT, tôi muốn được dự lễ. Nếu điều ấy không xẩy ra, chúng ta hãy cùng nỗ lực để đặt nền móng hầu tiến trình ấy không bị đảo ngược".

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ mô tả triển vọng về tân quốc gia Palestine hiện nay là sáng sủa hơn trước. Đáp lại, chủ tịch Abbas tuyên bố: "Hòa bình và an ninh không thể bảo đảm bằng tường ngăn cách, trạm kiểm soát và hành động lấn chiếm đất thay vì công nhận các quyền của người Palestine".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.