Hôm nay,  

Iran: Bom Nổ, 84 Thương Vong

17/10/200500:00:00(Xem: 5272)
- Báo Iran Tố Anh Phá Hoại
LONDON - Hoa Kỳ và Anh lại vừa lên tiếng cảnh cáo Iran về khả năng can dự các hoạt động đánh bom tại Iraq - Tehran chối cãi và nói các tố giác là chiến tranh tâm lý trong nỗ lực của Washington và London nhằm báo cáo chương trình nguyên tử với HĐ Bảo An để trừng phạt Iran.
Trong tháng này, Thủ Tướng Blair tuyên bố rằng có bằng chứng bom do loạn quân sử dụng tại Iraq có xuất xứ kỹ thuật của vệ binh cách mạng Iran hay du kích Hizbollah đồng minh của Iran.

Hôm chủ nhật, Ngoại Trưởng Condoleeza Rice cho hay Hoa Kỳ đã cảnh cáo Tehran về vấn đề này - trong luc đến London hội đàm với Thủ Tướng Anh, bà Rice nói với phóng viên: "Chúng tôi có những ngả liên lạc để chuyển thông điệp ấy". Hoa Kỳ không có bang giao với Iran nhưng có thể tiếp xúc qua trung gian các nhà ngoại giao Thụy Sĩ, hay với đại biểu của Iran tại bản doanh LHQ.
Tình hình càng xấu thêm với vụ nổ hôm Thứ 7 ở vùng tây nam Iran - 2 quả bom thô sơ đặt trong thùng rác nổ cách nhau 3 phút gây thiệt mạng 4 người, bị thương trên 80 người ở thành phố Ahvaz mà báo chí Iran quy trách Anh quốc.
Thông cáo của tòa ĐS Anh lên án vụ nổ và bác bỏ các tố giác, trong khi Bộ ngoại giao Iran loan báo vụ việc đang được điều tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.