Hôm nay,  

Hoa Lục, Canada, Mễ Tham Gia Cứu Trợ, Iran Ra Giá Để Tặng Mỹ Dầu

08/09/200500:00:00(Xem: 4832)
TEHRAN - Đài phát thanh quốc gia Iran dẫn lời ông Hossein Kazempour, đại diện Iran tại tổ chức xuất cảng dầu (OPEC) rằng nếu Washington bãi bỏ các trừng phạt mậu dịch, Iran sẽ giao cho Hoa Kỳ 20 triệu thùng dầu để khắc phục hậu quả của bão Katrina.
Nhà báo chưa thể tức thời tìm kiếm phản ứng của cac viên chức Hoa Kỳ. Tuần qua, Bộ ngoại giao Iran báo tin sẽ gửi cứu trợ giúp nạn nhân bão lụt tại Hoa Kỳ - sau đó, báo chí Iran cho biết không có hồi âm.
Đề nghị của Tehran là đáp lại hành động thiện chí của Hoa Kỳ qua hành động gửi cứu trợ khẩn cấp tiếp theo trận động đất năm 2003 bình địa thành phố cổ Bam, gây thiệt mạng 26,000 người Iran.

TRUNG QUỐC GỬI CHUYẾN HÀNG CỨU TRỢ ĐẦU TIÊN SANG HOA KỲ
BẮC KINH - Hôm Thứ Tư, 1 phi cơ chở chuyến cứu trợ phẩm đầu tiên của Trung Quốc đã cất cánh để tới căn cứ không quân Litte Rock (Arkansas) trong chương trình nhân đạo dự chi 5 triệu MK - chuyến hàng này gồm tấm trải giường, quần áo trẻ em, lều vải và máy phát điện.


Bắc Kinh cũng đề nghị giúp nhân lực, gồm chuyên viên y tế, nếu cần thiết. Trong tuần qua, chủ tịch Hồ cẩm Đào đã đồng ý bãi bỏ cuộc gặp gỡ TT Bush để nhà lãnh đạo Hoa Kỳ dành mọi nỗ lực cho công tac cứu trợ vùng Vịnh Mexico.
Viên chức đứng đầu Sở ngoại viện của Bộ ngoai giao tuyên bố "Chính phủ Trung Quốc thông cảm với hoàn cảnh tại Hoa Kỳ - cuộc trợ giúp này thể hiện tình thân thiện giữa nhân dân Trung Quốc với nhân dân Hoa Kỳ". Trong tuần qua, chủ tịch Hồ cũng đã gửi điện văn phân ưu.

NGƯỜI CỦA CANADA, MEXICO BẮT ĐẦU THAM GIA CỨU TRỢ
ARLINGTON - Trong cuộc họp báo tại Ngũ Giac Đài hôm Thứ Tư, Tướng 3 sao Joseph Inge, phó tư lệnh bộ chỉ huy Miền Bắc, cho biết sự trợ giúp bằng nhân lực của 2 lân bang Canada và Mexico đã đến.
Thợ lặn của Canada được gửi đến vùng bờ biển của Mississippi để làm công tác khảo sát chuẩn bị tái thiết cac bến tàu. 1 tàu chở trực thăng của Mexico đến cùng trong ngày sẽ tham gia công tac tìm cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.