Hôm nay,  

Dân Nga Giận, Buồn Phiền Kỉ Niệm Vụ Trường Beslan

02/09/200500:00:00(Xem: 5076)
BESLAN - Lễ kỉ niệm năm đầu tiên vụ uy hiếp con tin trong trường số 1 của thị trấn Beslan, chấm dứt bằng 331 người chết, diễn ra trong đau buồn và bất bình.
Những người mẹ khoc thương con kêu gọi được xuất cảnh vì không không còn muốn sinh sống trong nước mà các viên chức coi mạng người không ra gì.
Cách đó 300 dặm, TT Putin dự lễ truy điệu trong khi chờ đợi trả lời cac chất vấn gay go khi tiếp nhóm cac bà mẹ học sinh tại Điện Kremlin trong ngày sau.
Phân nửa số người chết là học sinh đến trường với quần áo đẹp trong ngày khai trường, để gặp những kẻ bắt cóc con tin trang bị hùng hậu.
Tại phòng tập thể dục cũ của ngôi trường, nơi nhiều người chết trong tiếng nổ và lửa cháy, các bà mẹ tì trán vào ảnh của những đứa con yểu tử dán thành hàng trên tường.

Vài chỗ, tên 5, 6 nạn nhân cùng họ, cho hiểu nhiều người cùng gia đình đã chết. Hôm nay, khắp nước Nga mừng ngày khai trường truyền thống.
Tại trường đại học của thành phố Krosnoda, TT Putin nói tất cả những ai có trái tim đều còn nhớ thảm kịch Beslan và kêu gọi dành vài giây mặc niệm những nạn nhân vô tội của khủng bố.
1 năm sau tai họa, vẫn còn hàng chục câu hỏi không được giải đáp - nhiều thân nhân của học sinh nghĩ rằng cach đối phó của chính quyền là không thich ưng, thiếu tổ chức, và dùng bạo lực quá mức.
Uûy Ban các bà mẹ Beslan đã thu thập được 500 chữ ký yêu cầu các nước cho tái định cư. 2 cuộc điều tra chưa công bố phuc trình và cũng không 1 viên chức nào bị trừng phạt về sự bất lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.