Hôm nay,  

Chánh Án Vụ Án Saddam Gặp Các Viên Chức Kurd

30/08/200500:00:00(Xem: 4926)
SULAIMANIYA - Vị thẩm phán phụ trách điều tra các tố giác Saddam Hussein tàn sát người Kurd bằng hơi độc năm 1988 ở Halabja đã tìm gặp các viên chức Kurd - thông cáo của nội cac vùng Kurd cho biết mục đích của chuyến đi của vị thẩm phán là tìm hiểu và thu thập thông tin về vụ dùng vũ khí hủy diệt quy mô tại thị trấn Halabja.
Phương pháp xét xử và thu thập tang chứng đã được thảo luận trong cuộc họp với các viên chức Kurd.
Nhà độc tài Saddam Hussein bị truy tố về cái chết của 150 dân làng Dujail, ngay phía bắc Baghdad sau 1 vụ mưu sát bất thành - nếu bị kết luận là có tội, ông Saddam sẽ bị án tử hình.

Dujail là 1 vụ nhỏ trong số các tố giác tội diệt chủng và tội ac chống nhân loại của lãnh tụ Saddam Hussein và các viên chức chế độ cũ - nhưng, các nhà công tố hi vọng rằng luận tội trong 1 vụ nhỏ là dễ hơn.
Truy tố Saddam về lệnh tấn công bằng vũ khí hóa học ở Halabja, gần biên giới Iran, gây thiệt mạng 5000 người, là vụ phức tạp hơn, vì phải xét tới hệ thống chỉ huy.
Viên chức Kurd cho biết thẩm phán Raid Juhi đã thẩm vấn Saddam 5, 6 lần, cùng đi với 1 phái đoàn tòa đặc biệt thụ lý nhà độc tài Saddam. Phái đoàn này dự định thăm 5, 6 thành phố vùng Kurd.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.