Hôm nay,  

Trại Không Quân Ellsworth Ở South Dakota Được Giữ Lại

27/08/200500:00:00(Xem: 4812)
WASHINGTON - Số phận của 2 căn cứ không quân ở South Dakota và New Mexico được đặt lên bàn cân khi Uûy Hội liên bang cân nhắc đề nghị của Ngũ Giác Đài trong kế hoạch tái tổ chức các căn cứ quân sự trong nước, dự kiến tiết kiệm gần 49 tỉ MK trong 20 năm. Cả 2 căn cứ không quân này đều là đóng góp quan trọng trong nền kinh tế của tiểu bang.
Căn cứ Ellsworth ở South Dakota mà Ngũ Giac Đài đề nghị đóng cửa đã được giữ lại theo kết qủa biểu quyết của Uûy Hội.
Ông Stacey Martin, chủ tịch HĐ thương mại thị trấn Clovis, nơi đặt căn cứ Cannon, than "Lại thêm 1 đêm mất ngủ" sau khi hay tin cuộc biểu quyết về căn cứ Cannon ở tiểu bang New Mexico được dời qua chiều Thứ 6.
Uûy Hội cũng quyết định duy trì căn cứ Eielson ở Alaska. Uûy Hội liên bang nghi ngờ cac ước lượng về tiết kiệm ngân sách, nhưng tán thành phần lớn kế hoạch tái tổ chức cac căn cứ của các quân binh chủng của Bộ Trưởng QP Rumsfeld.

Trong luc cac cộng đồng lo lắng chờ biết cac căn cứ trong tiểu bang bị đóng cửa hay được giữ lại, cac nhà lập pháp đại diện cho họ đều kéo về thủ đô để dự cac cuộc biểu quyết và để chứng tỏ nỗ lực trong việc thuyết phục Uûy Hội cho duy trì căn cứ ở tiểu bang mình.
Cac viên chức không quân cho biết mục tiêu chung của toàn bộ kế hoạch là hiệu quả, bằng cach củng cố hệ thống vũ khí và nhân sự trong luc không quân thu hẹp kich thước nhưng trở thành tinh vi hơn. Không quân của vệ binh quốc gia di chuyển người, trang bị và phi cơ quanh 54 căn cứ có vệ binh quốc gia đồn trú, trong khi đóng của cac căn cứ lớn ở Alaska, Massachusetts, Michigan, New York, Pennsylvania và Wisconsin. 25 đơn vị không còn phi cơ sẽ được giao công tac yểm trợ, và nhiệm vụ trợ giúp Thống Đốc trong tình trạng khẩn cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.