Hôm nay,  

Khi Chàng Lính Trừ Bị Đi Iraq, Quê Nhà Gánh Nặng Gia Đình

11/07/200400:00:00(Xem: 4612)
BAGHDAD -- Trong khi lính trừ bị đi Iraq, thì gánh nặng đè lên trên những tiểu thương mại ở Hoa Kỳ.
Trong khi Irving W. McConnell, người lính công dân sự vụ và thú y, đang cứu những con mèo lơnù (sư tử và báo) đang ốm mòn trong sở thú Baghdad, cơ sở thương mại của anh ta ở quê nhà đang đi đến "con chó"ù. Vợ anh ta gần như thất bại để giữ cơ sở thương mại của họ sống sót trong suốt 9 tháng triển khai quân của anh McConnell ở Iraq.
Khoảng 168,000 trong số 1.2 triệu thành viên của lính trừ bị và vệ binh quốc gia đã đang được triển khai trong cuộc chiến chống khủng bố. Khoảng 55,000 điều động đến Trung Đông. Nhưng việc kinh tế đè nặng lên vai họkhông được cân bằng. Theo luật, những ngươì lính trừ bị và vệ binh mà là nhân viên cho chính phủ hay tư nhân đều được bảo đảm công việc của họ khi họ trở về.

Khoảng 27 phần trăm lính trừ bị có cơ sở thương mại nói rằng cơ sở cuả họ "bị thiệt hại không thể bù đắp được" bởi sự vắng mặt cuả họ trong Cuộc Hành Quân Giải Phóng Iraq.
Trợ cấp của chính phủ cho các lính trừ bị và các vệ binh có cơ sở kinh doanh nhỏ thì có giới hạn, bất kể là có nhiều vụ gọi nhập ngũ và triển khai dài hạn thường hơn kể từ ngày 11 tháng 9 năm 2001. Có nhiều người bị giữ lại 1 hoặc 2 năm.
Bây giờ, chỗ trông mong chính của họ là phân lời thấp của chương trình vay nợ "tai họa", một trong những lựa chọn có thể dùng được cho những công ty bị tổn thất bởi một người làm cần thiết bị kêu gọi nhập ngũ. Tiền vay mượn có kỳ hạn 30 năm và lãi xuất là 2.75 phần trăm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.