Hôm nay,  

Mỹ Lo Khủng Bố Kiểu Mới: Lò Kích Bom Hóa Học Bỏ Túi

21/08/200500:00:00(Xem: 5235)
WASHINGTON -- Tuan Nguyen, một chuyên viên của Trung tâm Nghiên Cứu An Ninh Thế giới, một chi nhánh của hệ thống Phòng Thí Nghiệm Lawrence Livermore Toàn Quốc Mỹ, đặt tại Cali, viết trên Tạp chí Science và Natinal Geographic News, cho biết. Rằng có một loại lò phản ứng hóa học nhỏ như cuốn sổ tay, dễ dàng để trong cặp. Nhưng công dụng của nó vô cùng đa năng, có thể làm ra khinh khí để làm cho xe hơi chạy và cũng có thể làm ra độc chất hóa học để làm vũ khí khủng bố giết người hàng loạt.
Loại lò phản ứng bỏ túi này Viện Microtechnology Mainz của Đức đã dùng để làm ra chất nitroglycerine, một độc chất sức nổ rất mạnh. Lò này cũng được phòng Thí nghiệm của TC Xi'an Huian dùng để chế ra chất nitroglycerine, với tốc độ 10 kilogam mỗi giờ.
Viện Kỹ thuật của ĐH New Jersey cũng cho biết có thể dùng lò này để chế ra khí phosgene, là chất đã được sử dụng trong chiến tranh, chỉ cần một lượng nhỏ là có thể làm sụp cả một toa xe điện ngầm ở Manhattan, Nữu Ước.
Loại lò phản ứng hóa học bỏ túi này là một công cụ gọn nhẹ nhưng an toàn cho việc sản xuất ra độc chất hóa học. Các nhà hóa học đã chế và sử dụng nó để làm ra hóa chất độc cần dùng ngay trong phòng thí nghiệm, khỏi chứa, khỏi mang đi nguy hiểm. Lò này chỉ làm ra một lượng nhỏ nhưng có thể liên kết nhiều cái lại để làm ra sốlương lớn.
Bây giờ ngoài thị trường lò này chưa được phổ thông, nhưng chỉ cần huấn luyện cấp tốc và thực hiện đồng loạt nhiều cái thí độc chất hóa học thừa sức dùng để khủng bố. Thiết kế của lò rất phức tạp nhưng sử dụng dễ dàng.
Bây giờ giá nó còn mắc như máy điện thoại cầm tay xưa kia, nhưng khi lò được chế hàng loạt thì giá chỉ còn khoảng 20 Đô một cái mà thôi, như cell phone vậy.
Việc sản xuất hàng loạt và sử dụng phổ biến loại lò nguyên tử này sẽ là một thách thức đối với nền an ninh của xã hội.
Trong chiên tranh ai vận dụng được khoa học kỹ thuật một cách thành công và sớm sủa là người chiến thắng. Từ lâu khủng bố đã có kế hoạch sử dụng độc chất hóa học, vi trùng, và phóng xạ nguyên tử làm vũ khí giết người hàng loạt để khủng bố.

Lò phản ứng hóa học loại bỏ túi này không lọt khỏi mắt của quân khủng bố. Michael Stebbins, Giám đốc chính sách sinh học của Liên ĐòanKhoa học gia Mỹ, trụ sở ở Washington, tin ràng quân khủng bố nhứt định đã biết lợi dụng lò phản ứng hóa học bỏ túi này.
Năm 1995 việc sản xuất chất sarin số lượng lớn rất nguy hiểm và khó khăn hơn bây giờ, mà khủng bố đã làm để khủng bố xe điện ngầm ở Tokyo. Với lò nguyên tử loại bỏ túi gọn nhẹ này, nếu liên kết nhiều cái lại, việc sản xuất một khối lượng có thể tạo cuộc khủng bố như ở Tokyo năm 1995, là điều nằm trong tầm tay của quân khủng bố.
Do vậy Tuân Nguyên cảnh giác, thế giới phải chú ý đến việc phổ biến loại kỹ thuật này. Bước đầu là tạo điều kiện để các khoa học, kỹ thuật gia hiểu rõ nguy cơ của kỹ thuật lò phản ứng hóa học này để tìm cách đối phó trước khi hậu quả của nó xảy ra, thì sẽ quá trể.
TQ Làm Hàng Không Mẫu Hạm Nhựt Chế Hỏa Tiễn Tầm Xa
Theo tin của Jane's Defense, công nhân Hải Quân Công Xưởng của TC đang làm việc ngày đêm để sửa chữa một hàng không mẫu hạm của Nga đã bị hư hại nặng. Hải quân TC cho sơn lên tàu huy hiệu của Hải Quân của Quân Đội TC. Những công tác tất bật này làm cho người ta nghĩ TC sắp có và đưaa vào hoạt động chiếc hàng không mẫu hạm đầu tiên là chiếc này.
Trong khi đó, tin của Aviation Week cho biết, Mỹ và Nhựt đang bàn kế họch chi tiết cho việc sản xuất hỏa tiễn tầm xa phóng từ tàu, tên gọi là SM3. Kế hoạch này bát đầu trễ nhứt là năm 2007 và sẽ thử nghiệm năm 2010.
Được biết Hỏa tiễn SM3 đợt 1, được giao cho Hải Quân Mỹ vào cuối năm 2004. Công năng của nó là chống lại hỏa tiễn địch trên quỹ đạo tấn công Mỹ, nhưng với tầm sát hại trung và ngắn mà thôi. Đợt 2 gôm những hỏa tiễn có tầm sát hại tầm xa, kể cả loại liên lục địa. Việc sản xuất đợt 2 kinh phí dự trù là 1 tỷ 4. Theo Tướng Không Quân Heny Trey Obering, Nhựt và Mỹ sẽ chia đôi kinh phí này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.