Hôm nay,  

Uỹ Ban 911 Điều Tra Tiếp: Mỹ Biết Ổ Không Tặc Từ 1999

11/08/200500:00:00(Xem: 4918)
WASHINGTON D.C. - Uỹ Ban 911 sẽ điều tra về việc tình báo quốc phòng biết người cầm đầu các không tặc tấn công Hoa Kỳ Mohammed Atta và 3 tên đồng bọn trước vụ đánh nổ 2 cao ốc của World Trade Center mà không chuyển giao cho cơ quan công lực. Dân biểu Curt Weldon, phó chủ tịch Uỹ Ban quân vụ và nội an, cho biết đơn vị quân báo có tên là "Able Danger" nhận diện 4 tên khủng bố kể trên trong năm 1999 và nếu đúng vậy thì đó là tin tình báo sớm nhất về Atta.
Đồng chủ tịch Lee Hamilton của Uỹ Ban 911 cho biết thông tin mà dân biểu Weldon nói là có nhiều ngưồn gốc xac nhận, phát sinh nhu cầu điều tra - ông Hamilton hi vọng cuối tuần này Uỹ Ban 911 có thể loan báo kết quả.

Theo sự tiết lộ của dân biểu Weldon, Atta và 3 tên đồng bọn là đội viên của tổ có tên "Brooklyn" vì có cac liên lạc lỏng lẻo với New York.
Ông Weldon cho biết đơn vị "Able Danger" đề nghị chuyển giao thông tin cho FBI để khai thac, nhưng cac luật sư của Ngũ Giác Đài phản bác với lý lẽ rằng các nghi can là những người snh sống hợp pháp.
Tài liệu của Bộ QP mà phóng viên có thể xem cho biết đơn vị "Able Danger" được thành lập năm 1999 mà có lúc đã chú ý tới 1 tổ khủng bố ở Brooklyn.
Không rõ thông tin về những nghi can này có được chia sẻ cho 1 cơ quan nào khac hay không.
Cac viên chức Uỹ Ban 911 hiện đang làm việc cho dự án 911 Public Discourse để theo dõi cac đáp ứng của chính quyền đối với cac khuyến cáo và giúp công chúng hiểu biết các khám phá của Uỹ Ban 911.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.