Hôm nay,  

Airbus Tai Nạn Vì Hạ Cánh Gần Cuối Phi Đạo

06/08/200500:00:00(Xem: 5185)
TORONTO - Cac nhà điều tra tai nạn phi cơ Air France tin rằng chiếc Airbus đáp gần cuối phi đạo nên mới trượt ra ngoài - nhưng, họ nhanh chóng cho biết thêm rằng chưa thể biết phi đạo dài 9000 feet trong điều kiện mưa lớn và gió mạnh có là yếu tố góp phần gây ra tai nạn mà tất cả 309 người sống sót hay không.
Ông Real Lavasseur, trưởng đoàn điều tra của HĐ an toàn vận tải Canada, họp báo nói còn thu thập mọi dữ kiện - theo ông, phi cơ Airbus cần chạy trên phi đạo dài chừng nào là tùy vào trọng tải, sức gió và 1 số yếu tố khac.
Nhân chứng và hành khach nhận xét rằng phi cơ Airbus từ Paris tới đang bay nhanh khi đáp vào luc 4 giờ chiều trong mưa giông.

Ông Lavasseur xac nhận rằng phi cơ không bị sét đánh, 2 cánh và đầu cánh ở tình trạng tốt. Phát ngôn viên của Air France không bình luận - phi công trưởng còn nằm bệnh viện vì bị thương ở lưng và bac sĩ không cho phép phỏng vấn.
Phi công phụ đã được cac nhà điều tra phỏng vấn. Công ty Air France nói phi công phụ 10,700 giờ bay điều khiển chiếc Airbus trong lúc hạ cánh. Tốc độ lúc đến gần phi đạo là 160 dặm và trượt ra ngoài phi đạo với tốc độ ước lượng 95 dặm/giờ, theo tiết lộ của trưởng đoàn điều tra.
Ông Lavasseur xac nhận rằng kết quả điều tra sơ khởi không thấy có gì trục trặc ở phi cơ. Kết quả phân tích cac hộp đen có thể cho biết có trở ngại ở hệ thống thắng hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.