Hôm nay,  

Mễ Mời Ba Tây Vào Khối Mecosur Để Mậu Dịch

09/07/200400:00:00(Xem: 4540)
BRAZILIA S - TT Vicente Fox của Mexico cho biết ông muốn Brazil là bạn đồng hành trong khối Mercosur để tạo thành 1 cấu trúc mới trong giao thương ở khu vực nam Mỹ-châu.
Với TT Lula da Silva đứng kề bên, TT Fox tuyên bố "Brazil và Mexico có bổn phận kết hợp để tất cả cac khả năng của Nam Mỹ có thể phát triển.”
2 nước bị chia cắt vì ngôn ngữ, địa lý và các quan hệ với Hoa Kỳ tiến lại gần nhau do chủ trương của TT Fox đưa Mexico gia nhập khối Mecosur, gồm Brazil, Uruguay, Paraguay và Argentina.

Các nước Chí Lợi, Peru và Bolivia đã tham gia Mecosur bằng các ưu đãi mậu dịch cho phép mỗi nước duy trì chính sách thuế của họ.
TT Lula xuất thân từ giới lao động muốn phát triển cuộc hội nhập của vùng Nam Mỹ để đối phó với sức mạnh của Hoa Kỳ và Tây Aâu và để có vị thế tốt hơn trong cac thương lượng tự do mậu dịch với các nước.
OângLula cho biết ông muốn rút ngắn thời gian gia nhập Mecosur cho Mexico. TT Fox nhấn mạnh "Mexico và Brazil là 2 nước đông dân nhất và kinh tế mạnh nhất Nam Mỹ cần phải hợp tác để toàn vùng trở thành thịnh vượng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.