Hôm nay,  

Phi Thuyền Cất Cánh

27/07/200500:00:00(Xem: 5298)
CAPE CANAVERAL - Phi thuyền con thoi Discovery đã cất cánh bình an vào vũ trụ từ dàn phóng 39B tại Trung Tâm Không Gian Kennedy.
Hệ thống tín hiệu về tình hình nhiên liệu hoạt động bình thường trong cuộc trăc nghiệm trước giờ bay vào sáng sớm hôm Thứ Ba khi NASA bơm nhiên liệu cho chuyến bay đầu tiên của phi thuyền Discovery kể từ tai nạn nổ tàu Columbia hồi đầu Tháng 2-2003. Các chuyên viên đã theo dõi các bộ phận cảm ứng trong suốt 3 giờ bơm nhiên liệu.
Hôm 13-7, hệ thống cảm ứng trực trặc buộc NASA hủy bỏ chuyến bay mặc dù 7 phi hành gia đã lên tàu. Giờ khai hỏa khởi hành tàu Discovery đã được định là 10 giờ 39' sáng nay - dự báo thời tiết là 80% thuận lợi.

Trong bữa điểm tâm sớm, các phi hành gia xuất hiện trước ống kính trong những tấm áo màu kiểu Hawaii và với nụ cười trong lúc phi hành gia Steve Robinson dạo đàn guitar, sau đó họ vẫy tay và giơ ngón tay cái từ giã lên xe van để ra giàn phóng. Trong vài ngày qua, chuyên viên NASA thay cac đường dây điện ở hệ thống cảm ứng để chẩn bệnh và rồi cũng không giai thich được trục trặc ngày 13-7.
Quản trị viên Michael Griffin nói "Chúng tôi đã giải quyết mọi thứ có thể gây trở ngại mà chúng tôi biết.”
Vài gia đình phi hành đoàn tàu Columbia dự định trở lại xem phóng tàu Discovery - trong hàng quan khach, có đệ nhật phu nhân Laura Bush và Thống Đốc Jeb Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.