Hôm nay,  

Lebanon : Khủng Hoảng Chưa Hết

16/07/200500:00:00(Xem: 5303)
BEIRUT - Thủ Tướng Fouad Siniora trung thành với cựu Thủ Tướng Hariri bị ám sát cho biết ông đã đề nghị thành phần nhân sự của nội cac mới gồm người của cac chính đảng sau nỗ lực tập trung cac nhà chuyên môn bị các đồng minh của ông bác bỏ. Nhưng, đề nghị này không gồm các cảm tình viên của thủ lãnh Thiên Chúa Giáo tại QH. Sự bac bỏ nội cac 24 thành viên của TT Lahoud thân Syria sẽ kéo dài cuộc khủng hoảng trong luc cố gắng tái lập an ninh tiếp theo cac vụ ám sát chính trị.

Thủ Tướng Siniora đang chờ phuc đáp của TT Lahoud - là người trong liên hiệp vận động để Syria rút quân, ông Siniora cho nhà báo biết ông đề nghị danh sach 24 nhân vật có hậu thuẫn của trên 100 đại biểu QH mà ông nghĩ là thỏa đáng nhất.
Trong khi đó, thủ lãnh Walid Jumblatt của giáo phái Druze chống Syria thông báo rằng ông không thể hợp tác và nhóm 16 dân biểu của ông sẽ bỏ phiếu chống tại QH.
Ông Siniora từng là Bộ Trưởng tài chính gần hết thời nội chiến 1975-1990 và là cố vấn của Thủ Tướng Hariri đối diện nợ ngân sach 36 tỉ MK, gần gấp đôi tổng sản phẩm toàn quốc.
Theo cac nguồn tin chính trị, tổ chức vũ trang Hizbollah được đề nghị 2 ghế Bộ Trưởng có thể đánh dấu lần đầu tiên Hizbollah tham chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.