Hôm nay,  

Beirut: Bà Rice Tới Cổ Võ Dân Chủ, Xe Bom Nổ

23/07/200500:00:00(Xem: 5136)
BEIRUT - Ngoại Trưởng Mỹ Condoleezza Rice họp với Tổng Thống Lebanon Emile Lahoud tại Baabda.
Ngoại TRưởng Hoa Kỳ bất ngờ thăm Lebanon trong vòng đai an ninh cẩn mật để khuyến khich chính phủ dân cử mới vừa thành lập 3 ngày trước - trên đường tới thủ đô Beirut, bà Condoleeza Rice tuyên bố "Trước hết, đây là cơ hội chúc mừng nhân dân Lebanon về nguyện vọng dân chủ của họ - tôi đang mong gặp các viên chức chính phủ để xem cộng đồng quốc tế và Hoa Kỳ có thể giúp gì".
Ngọai Trưởng Rice là viên chức cao cấp Hoa Kỳ đầu tiên thăm Lebanon kể từ hơn 2 năm - bà đến từ Jerusalem sau cac cuộc vận động 2 phe tranh chấp tại Trung Đông. Dân biểu Saad Hariri, con của cựu Thủ Tướng Rafik Hariri bị ám sát, là người lãnh đạo khối chống Syria tại QH.

Ngoại Trưởng Rice dự định gặp ông Saad Hariri trong ngày hôm Thứ Sáu. QH mới của Lebanon có 1 người của tổ chức Hizbollah mà Hoa Kỳ gọi là khủng bố.
Chỉ vài giờ sau khi Ngoại Trưởng Mỹ Condoleezza Rice viếng thăm bất ngờ để bày tỏ ủng hộ “một quốc gia Lebanon mới” hình thành sau khi Syria rút quân hồi tháng tư, một quả bom nổ chấn động thủ đô Beirut đêm Thứ Sáu.
Có 3 người bị thương trong vụ nổ bom gần Rue Monot, một con đường được ưa chuộng với ngưòời dạo phố cuối tuần, theo lời tổng giám đốc an ninh, Tướng Ashraf Rifi, nói với đài Future TV.
Có 2 chiếc xe hơi bốc lửa vì vụ nổ bom gây ra bởi một quả bom đặt dưới 1 xe hơi đậu ven đường, gần bên Đại Học Saint Joseph phía đông Beirut, theo lời Tướng Rifi.
Đài truyền hình LBC nói có 6 người bị thương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.