Hôm nay,  

Tns Lieberman: Thẩm Phán Roberts Không Cực Đoan

22/07/200500:00:00(Xem: 5288)
WASHINGTON D.C. - Nghị sĩ Dân Chủ Joe Lieberman, được biết như là 1 nhân vật ôn hòa, có góp phần trong cuộc thương lượng về ứng viên Tối Cao Pháp Viện của TT Bush, nhận xét rằng ông John Roberts không phải là người cực đoan.
Là 1 trong 14 nghị sĩ vận động tránh đối đầu về ứng viên Tối Cao Pháp Viện, ông Lieberman nói "Điểm thiết yếu trong thông điệp của chúng tôi là ông Bush chớ gửi sang cho chúng tôi cứu xét 1 người cực đoan sẽ làm cuộc bàn cãi nổ tung, và điều quan sát đầu tiên sẽ là những gì người ấy không làm".
Lên tiếng trên đài phát thanh Don Imus, ông Lieberman tuyên bố "ông TT đã chọn 1 ngươi có kiến thức gây ấn tượng, có thành tich pháp lý và có vẻ có hồ sơ cá nhân tốt đẹp".
Nghị sĩ Lieberman đánh giá ông Roberts trở thành chánh án tòa phuc thẩm năm 2003 là chính trực, nhưng còn quá sớm để đi tới những kết luận xa hơn.

Ông Lieberman và nhóm 14 nghị sĩ hôm Thứ Năm họp để thảo luận đề cử của TT Bush và bàn trường hợp cac nhà lập pháp DC có khả năng sử dụng chiến thuật trì hoãn hay không. Tuy nhiên, 1 số nhân vật DC cho hay họ không vội chấp thuận đề cử của TT Bush.
Ông Roberts không nói gì nhiều trong 5 giờ thăm QH - ông chỉ tỏ ý tôn trọng vai trò hiến định của Thượng Viện trong tiến trình cứu xét ứng viên Tối Cao Pháp Viện. Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales, có lúc là đối tượng đồn là ứng viên Tối Cao Pháp Viện của Bạch ốc, nhận rằng các nhà lập pháp DC cần tra vấn ông Roberts về cac quan điểm pháp lý, nhưng không nên đi quá xa. 5, 6 vị nghị sĩ DC báo trước rằng họ sẽ hỏi ông Roberts có phân biệt quan điểm riêng và các phán quyết hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.