Hôm nay,  

Anh Quốc Bị Đe Dọa Vì Liên Minh Với Hoa Kỳ?

19/07/200500:00:00(Xem: 5380)
LONDON - 2 cơ quan nghiên cứu nhận định rằng cuộc liên minh thân thiết với Hoa Kỳ gây ra nguy cơ khủng bố tấn công Anh Quốc - nhưng, Bộ TRưởng QP John Reid tuyên bố rằng nếu đứng ngoài cac cuộc chiến Afghanistan và Iraq cũng không được an toàn hơn.
Viện quốc tế vụ của hoàng gia và HĐ nghiên cứu xã hội nói tình hình Iraq đã làm tăng sức mạnh tuyên truyền cho al-Qaeda, giúp họ tuyên mộ và gây quỹ, đồng thời cung cấp môi trường huấn luyện lý tưởng cho khủng bố có quan hệ với al-Qaeda.
Ngoại Trưởng Jack Straw nói "Thời gian để biện giải đã qua - khủng bố tấn công khắp thế giới, ở cac nước đồng minh với Hoa Kỳ cũng như cac nước khác không có dính líu gì với chiến cuộc Iraq.”

Trong ngày chủ nhật, HĐ Sunni xac nhận rằng kinh Kuran cấm tấn công tự sát - chủ tịch Mufti Muhammad Gull Rehman Qadri "Ai cho người này quyền giết người kia " Đó là tội lỗi. Bất cứ ai tự sát cũng bị đưa xuống địa ngục".
Ỏ Pakistan, cac nhân viên tình báo mang theo hồ sơ và hình ảnh của thủ phạm đánh bom London là Tanweer để đã phỏng vấn học viên, nhà giáo và cac viên chức quản lý của 1 trường đạo ở trung tâm Lahore và ít nhất 2 trung tâm Hồi Giáo có liên lạc với al-Qaeda. Tanweer từng ghé thăm 2 trường đạo khi đi Pakistan năm 2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.