Hôm nay,  

Các Đôi Đồng Tính Được Hưởng Quyền Lợi Như Vợ Chồng

10/07/200500:00:00(Xem: 5348)
SAN FRANCISCO (AP) - Tòa án California đã chiùnh thức ban hành luật lệ mới cho phép các đôi đồng tính được nhiều quyền lợi tương tự như các đôi vợ chồng khác giới tính. Đây là một chiến thắng quan trọng về mặt luật pháp của các đôi đồng tính.
Luật lệ được ban hành là luật lệ về gia đình, được thống đốc Gray Davis ký vào năm 2003, là một luật lệ bao quát nhất trên toàn quốc công nhận quyền lợi về gia đình của các đôi đồng tính.
Luật lệ này của tiểu bang California cho phép các đôi đồng tính có đầy đủ các quyền lợi tương đương như những quyền lợi mà các cặp vợ chồng khác giới tính được hưởng theo luật lệ của tiểu bang, chỉ trừ quyền được khai thuế chung.

Chiến dịch dành cho các gia đình ở California (Campaign for California Families) không đồng ý với luật lệ này, cho rằng luật lệ này đi ngược lại với dự luật 22 - được ban hành vào năm 2000 - định nghĩa hôn nhân phải là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ.
Tuy nhiên toà cao đã bác bỏ các kiến nghị phản đối này với lý do là nội dung của dự luật 22 đã định nghĩa một cách rõ ràng là "hôn nhân" chứ không phải là cuộc sống chung gia đình (domestic partnership).
Bạn có thể tham khảo các chi tiết về các luật lệ dành cho các đôi đồng tính qua các trang web sau:
· National Center for Lesbian Rights: www.nclrights.org
Alliance Defense Fund: www.alliancedefensefund.org
·Campaign for California Families: www.savecalifornia.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.