Hôm nay,  

Giá Dầu Tăng, Trộm Cắp Tăng

05/07/200500:00:00(Xem: 5111)
Theo USA Today, tệ nạn trộm xăng tại các trạm bơm tự động của Mỹ thời gian qua đã tăng vọt cùng với việc dầu và khí gas liên tục tăng giá. Để đối phó, ít nhất có 10 tiểu bang đã đề ra, hoặc đang cân nhắc các án phạt rất nặng để trừng phạt những kẻ "bơm xăng rồi xù không trả tiền. "Số lượng kẻ bơm xong rồi xù tiền tại các trạm của chúng tôi có lẽ đã tăng tới 100% trong năm nay", Jeff Miller, chủ tịch một hãng dầu khí điều hành 88 trạm xăng và cửa hàng gas, cho biết như thế. "Cứ đà này, hãng chúng tôi sẽ lỗ khoảng 250,000 Mỹ kim trong năm nay".

Theo thống kê của Hiệp Hội Cửa hàng Xăng dầu Quốc gia Mỹ (NACS), thì các công ty bán lẻ xăng dầu đã mất 234 triệu Mỹ kim vào tay dân đạo chích trong năm 2005, tăng hơn gấp đôi so với năm 2003. Mức thiệt hại hàng năm trung bình là 2,141 Mỹ kim/cửa hàng.
Theo ghi nhận của giới kinh doanh xăng, rất khó bắt được những đạo chích xăng, ngay cả tại những tiểu bang cho phép áp dụng án phạt nặng là treo bằng lái dài hạn.
Cũng theo USA Today, một hình thức khác đáng báo động không kém cũng đang nổi lên tại Mỹ là bơm trộm trực tiếp từ... bể trữ xăng. Tại tiểu bang Alabama, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông khi chiếc xe tải được thiết kế đặc biệt của người này "câu trộm" xăng từ bể trữ ngầm dưới đất. Còn tại tiểu bang Miami, 55 người khác cũng đã bị bắt giữ với các cách trộm xăng tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.