Hôm nay,  

Thủ Tướng Đức Thua To

02/07/200500:00:00(Xem: 5086)

BERLIN - QH Đức biểu quyết không tín nhiệm chính phủ theo yêu cầu của Thủ Tướng Schroder mở đường cho bầu cử trước thời hạn trong lúc tăng trường kinh tế trì chậm và dư luận tăng bất mãn về cac cải tổ kinh tế.
Tiếp đó, Thủ Tướng Schroeder đã hội đàm với TT Horst Koehler, người có ý kiến tối hậu về khả năng tổ chức bầu cử vào Tháng 9.
Tại Hạ Viện 601 thành viên, chính phủ Schroeder chỉ nhận được 151 phiếu hậu thuẫn, kém nhiều túc số cần thiết là 301. Số phiếu bất tín nhiệm là 296 và 148 nhà lập pháp vắng mặt.
TT Koehler có thời gian 21 ngày để quyết định.

Ông Schroder nói ông cần sự ủy nhiệm mới để tiếp tục chương trình cải tổ. Lãnh tụ đối lập Angela Merkel mưu định tranh cử để trở thành nữ Thủ Tướng đầu tiên, mô tả ông Schroeder là thiếu khả năng lãnh đạo sau nhiều năm thất nghiệp nhiều và kinh tế tăng trưởng yếu ớt, liên minh 2 đảng Dân Chủ Xã hội và Green không làm việc được.
Với tỉ lệ ủng hộ đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo cao hơn 17 điểm, bầu cử sớm có thể làm thay đổi nền kinh tế lớn mạnh nhất châu Âu vào lúc Liên Hiệp Âu Châu khủng hoảng sau khi trưng cầu dân ý tại Pháp và Hòa Lan không chấp nhận hiến pháp chung.
Tỉ lệ thất nghiệp tại Đức hiện nay là 11.6%, với 4.7 triệu người không có việc làm so với 3.9 triệu người thất nghiệp khi ông Schroder lên cầm quyền năm 1998.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.