Hôm nay,  

Iraq: Rơi 1 Trực Thăng Mỹ, 2 Phi Công Chết

28/06/200500:00:00(Xem: 5302)
BAGHDAD - Trực thăng Apache rơi ở Michada, 20 dặm phía bắc Baghdad, với 2 phi công, 1 ngày sau hàng loạt bạo động gây thiệt mạng 33 người ở miền bắc Iraq. Phóng viên chứng kiến chiếc trực thăng cháy trên mặt đất - 2 phi công tử thương, theo phát ngôn viên của sư đoàn 3 bộ binh Hoa Kỳ.
Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.
Tại công viên Antar trong xóm Azamiyah của khu bắc thủ đô, mìn nổ gần đội cảnh sát tuần tiễu, 2 người thiệt mạng.
Chi nhánh al-Qaeda tại Iraq nhận trach nhiệm 3 vụ đánh bom ngày chủ nhật ở vùng Mosul.
Tính từ ngày thành hình chính phủ chuyến tiếp, cac hoạt động của quân nổi dậy gây thiệt mạng 1338 người.
Đại tá cảnh sát Muthana Khalid hôm Thứ Hai loan báo 48 người tình nghi bị bắt ở cac thị trấn phía bắc là Iskandriyah, Jibbala, Haswa và Hillah - cuộc tảo thanh trong khuôn khổ chiến dịch Tia Chớp tịch thu 1 số vũ khí và chất nổ.
Tin báo The Sunday Times cho hay cac viên chỉ huy quân nổi dậy dường như đã giáp mặt 4 viên chức Hoa Kỳ ngày 3 và 13-6 tại 1 biệt thự gần Balad, 25 dặm phía bắc thủ đô.

Khi được hỏi về việc này trong chương trình "Meet the Press" của NBC, Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld trả lời rằng ông nghĩ có nhiều cuộc gặp gỡ hơn thế.
Ông Rumsfeld cả quyết không thương lượng với Zarqawi và cac nhóm khủng bố mà là tìm kiếm cac tiếp xúc với phe Sunni - 3 nhóm nổi dậy phủ nhận không có đàm phán.
Tại London hôm Thứ Hai, Thủ Tướng Blair họp báo nói rằng tiếp xúc với các thành phần của quân nổi dậy là việc nhậy cảm có thể đưa tơiổn định - ông nói "Việc của chúng ta về mặt chính trị là lôi kéo càng nhiều người vào tiến trình chính trị - chúng ta không nhân nhượng chủ nghĩa khủng bố, chúng ta chỉ tìm cach đưa cac phe vào co chế dân chủ".

ANH EM KHAC CHA CỦA SADDAM HUSSEIN RA TÒA
BAGHDAD - Tòa đặc biệt Iraq đã phổ biến video ghi lại cuộc điều trần của 1 người em khac cha của nhà độc tài Saddam Hussein.
Bị cáo Barzan Ibrahim al-Hassan al-Tikriti ra tòa hôm 20-6 cùng với 5 người khac, cùng có tên trong danh sach 55 nhân vật chế độ cũ bị truy nã. Video này chỉ có hình ảnh, không có phần ghi âm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.