Hôm nay,  

Bộ Tứ Áp Lực Arafat Cải Tổ Chính Phủ Palestine

08/07/200400:00:00(Xem: 4892)
JERUSALEM - 4 phe điều giải cuộc xung đột Trung Đông đã thông báo cho các nhà lãnh đạo Palestine là hãy thực hiện cac cải tổ về an ninh để không bị mất hậu thuẫn và ngoại viện.
1 nhà ngoại giao Tây Phương nói rằng cac sứ giả của Bộ Tứ, gồm Hoa Kỳ, Nga, Liên Hiệp Aâu Châu và LHQ, xac nhận với Thủ Tướng Qureia rằng cộng đồng quốc tế đã mệt mỏi và chán nản về những hứa hẹn trống rỗng và thái độ bất động của chủ tịch Arafat - cac đặc sứ đã gặp lãnh tụ Arafat tại bản doanh thẩm quyền Palestine ở Ramallah.
Bộ Trưởng Erekat của chính quyền Palestine cho biết "Họ nhấn mạnh đến nhu cầu thực hiện cac cải tổ về an ninh, và điều đó là chìa khóa của mọi vấn đề".

Những đòi hỏi của Tây Phương là tương tự những đề nghị của Ai Cập trước kế hoạch giải kết ở Gaza của Israel dự kiến thực hiện năm 2005.
Một viên chức ngoại giao chỉ rõ rằng ông Arafat phải thống nhất hàng chục đơn vị an ninh thành 2 hay 3 cơ quan và thay đổi cac viên chỉ huy tham nhũng, thay Bộ Trưởng nội vụ và giao các quyền hạn cần thiết cho ông Thủ Tướng.
Viên chức Tây phương nói "Tới nay, lãnh tụ Arafat không làm gì hoặc làm rất ít".
Ông Arafat chấp nhận các đòi hỏi của Ai Cập, ràng buộc với đề nghị gửi các cố vấn Ai Cập tới Gaza để giúp ổn định Gaza sau khi Israel rút, nhưng tới nay chưa hành động trên thực tế để cải tổ bộ máy an ninh rối loạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.