Hôm nay,  

Iran: Hận Tình Đen Bạc?

30/06/200500:00:00(Xem: 4993)
Liên tục bị Ngoại Trưởng Mỹ Condoleezza Rice cay độc tấn công, các viên chức Iran đã tìm ra một cách giải thích mới, theo bản tin AFP hôm Thứ Tư 29-4-2005 -- rằng bà Rice bị một bạn trai người Iran bỏ rơi khi họ cùng là bạn học thời sinh viên.
Dân biểu Shokrollah Attarzadeh nói với hãng thông tấn ISNA rằng, “Lý do mà Ngoại Trưởng Mỹ tấn công Iran chỉ vì bà bị vỡ tim bởi một thanh niên nguyên quán ở Qazvin khi họ là sinh viên.”
Nhưng ông thêm, “Đó là kết quả điều tra bởi một nữ dân biểu giấu tên.”
Qazvin là một thị trấn 150 kilômét cách Tehran, không có tầm quan trọng lớn nào trong quan hệ Mỹ-Iran.

Thực sự trong giới ngoại giao, các cáo buộc về tình ái thì không mới lạ gì.
Năm ngoái đã có tin đồn rằng Ngoại Trưởng Đức Joschka Fischer đã trở giọng cứng rắn với Iran sau khi cặp bồ với một phụ nữ thuộc phe đối lập lưu vong của Iran.
Tổng Giám Đốc Sở Nguyên Tử Lực Quốc Tế Mohammad ElBaradei bị xem là dịu dàng với chương trình nguyên tử Iran cũng được giải thích là vì có người vợ gốc Iran.
Nếu chúng ta nhớ lại chuyện nhiều năm trước, một nhà ngoại giao CSVN tên Hùng Nguyễn (hay Hưng") ở Hồng Kông bị một thiếu nữ đưa ra tòa vì tội sờ mông cô này. Thực sự, nếu lúc đó ông Hùng sa ngã, thì bây giờ nhà ngoại giao CSVN này chắc chắn là đã dịu dàng với các bạn Bắc Kinh rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.