Hôm nay,  

Báo Nguy: 50% Trẻ Em Mỹ Mập Phì, Dễ Bệnh Năm 2010

07/03/200600:00:00(Xem: 5147)
LONDON - Tạp chí nhi khoa quốc tế về bệnh mập phì (IJPO) công bố kết quả nghiên cứu cho biết gần 50% trẻ em Bắc Mỹ và Nam Mỹ sẽ có thể trọng dư thừa vào khoảng năm 2010, gây ảnh hưởng sâu nặng vào sức khỏe và kinh tế. Tại Liên Hiệp Au Châu, tỉ lệ trẻ em béo phì sẽ là 38%, tức là tăng khoảng 25% so với hiện nay.

Bác sĩ Philip James, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm quốc tế chống béo phì, chủ biên IJOP, báo động sẽ có bệnh dịch toàn cầu như vậy, ảnh hưởng hầu hết mọi quốc gia. Tỉ lệ trẻ em béo phì cũng sẽ gia tăng đang kể ở Trung Đông và đông nam Á. Ông ước lượng Trung Quốc năm 2010 có tỉ lệ béo phì 20% - ông giải thich rằng cũng như ở Tây Phương, trẻ em Trung Quốc ăn những thực phẩm không thích hợp. Các nhà phân tich đã theo dõi các báo cáo về mập phì từ năm 1980 đến 2005, và xem lại các dữ kiện lưu trữ của cơ quan y tế thế giới (WHO).

Bác sĩ giải phẫu Philip Thomac không liên quan với phúc trình của IJOP nhưng làm việc nhiều với bệnh nhân béo phì ở tỉnh Manchester (miền bắc xứ England), cho hay vì trẻ em béo phì đem khó khăn sang tuổi trưởng thành, chúng sẽ mắc bệnh tim mạch và những bệnh bắt nguồn từ thể trọng dư thừa - ông nói: đây sẽ là thế hệ yểu mệnh hơn cha mẹ, nhưng dường như không ai chú ý tới loại dịch bệnh này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.